Thu hồi, tiêu hủy tất cả sản phẩm Baby Three có hình ảnh gây tranh cãi
Thứ hai, 10/03/2025 12:45 (GMT+7)
Từng là cơn sốt trong giới trẻ Việt với doanh số hàng chục tỷ đồng, Baby Three nhanh chóng rơi vào khủng hoảng khi phiên bản "Thỏ thị trấn Ver.2" chứa hình ảnh được cho là tương đồng với "hình lưỡi bò" phi pháp. Làn sóng tẩy chay lan rộng, khiến nhiều doanh nghiệp Việt lập tức dừng hợp tác với thương hiệu này.
Trước thông tin này, phía nhà sản xuất cho biết, hình vẽ trên sản phẩm là "một tác phẩm graffiti phong cách Gothic", không mang ý nghĩa địa lý. Tuy nhiên, trước phản ứng của dư luận, hãng tuyên bố thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm mang hình vẽ gây tranh cãi.
Ngoài ra, khách hàng đã mua sản phẩm Baby Three phiên bản "Thỏ thị trấn Ver.2" sẽ được đổi mẫu mới miễn phí. Hình thức đổi trả sẽ được thông báo sau.
Trước phản ứng của cộng đồng mạng Việt Nam, nhà sản xuất đưa ra phản hồi thông qua loạt kênh trên mạng xã hội của mình với phụ đề để giải thích. Ảnh chụp màn hình
Đồng thời, phía nhà sản xuất cam kết sẽ có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt hơn đối với các sản phẩm tiếp theo. Nếu phát hiện bất kỳ yếu tố vi phạm hoặc có khả năng gây hiểu lầm nào sẽ nhanh chóng có biện pháp xử lý phù hợp, bao gồm việc chỉnh sửa, loại bỏ chi tiết không phù hợp hoặc dừng sản xuất ngay lập tức.
"Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về mình vì đã cho ra mắt sản phẩm có thiết kế gây hiểu lầm", phía nhà sản xuất cho biết.
Người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay sản phẩm Baby Three.
Trước đó, sản
phẩm Baby Three phiên bản "Thỏ thị trấn Ver.2" gây tranh cãi khi
một số người dùng phát hiện hình vẽ trên má nhân vật có điểm tương đồng với
"đường lưỡi bò" phi pháp. Sự việc nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội, làm dấy
lên làn sóng kêu gọi tẩy chay. Trước áp lực dư luận, thương hiệu Kính Mắt Anna
và streamer Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) tuyên bố dừng hợp tác với nhà sản xuất
Trung Quốc do lo ngại liên quan đến vấn đề chủ quyền lãnh thổ.
Ngày
5/3, Kính Mắt Anna chính thức tuyên bố chấm dứt hợp tác với nhà sản xuất Baby
Three. Trước đó, doanh nghiệp này đang thảo luận hợp đồng sản xuất 10.000 sản
phẩm Baby Three cho bộ sưu tập dự kiến ra mắt vào tháng 4/2025.
Streamer
ViruSs cũng quyết định ngừng nhập khẩu và phân phối gấu bông Baby Three do lo
ngại ảnh hưởng đến lập trường quốc gia. "Mất một nguồn thu nhập nhưng lợi
ích quốc gia là quan trọng nhất", anh chia sẻ.
Kính Mắt Anna tuyên bố trên fanpage chấm dứt hợp tác với nhà sản xuất Baby Three. Ảnh chụp màn hình
Baby Three là thương hiệu đồ chơi nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, xuất hiện trên thị trường vào tháng 5/2024. Sản phẩm thu hút khách hàng nhờ thiết kế hộp bí mật – người mua không biết trước nhân vật mình nhận được, tạo sự háo hức và kích thích tính sưu tầm. Baby Three còn gây ấn tượng với các biểu cảm đôi mắt độc đáo và thiết kế theo nhiều chủ đề như hải sản, cổ tích, 12 con giáp, Tết... Theo số liệu từ Metric, từ 15/10 đến 15/11, người tiêu dùng Việt Nam đã chi 8,8 tỷ đồng để mua Baby Three trên Shopee và TikTok Shop, tăng 106% so với tháng trước đó. Gần 38.000 sản phẩm đã được bán từ 109 nhà phân phối. Tuy nhiên, sự việc lần này có thể ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của Baby Three tại Việt Nam trong thời gian tới.
Hàng trăm khách hàng mất tiền vì tour du lịch "ảo", thực phẩm hữu cơ bị tố kém chất lượng, thương mại điện tử tràn lan lừa đảo. Những vụ việc này cho thấy quyền lợi người tiêu dùng liên tục bị xâm hại. Các chuyên gia đề xuất tăng cường xử lý vi phạm và đẩy mạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng.
Sở Y tế Đắk Lắk đang thanh tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE sau khi Cục An toàn thực phẩm phát hiện dấu hiệu vi phạm quảng cáo. Kết quả kiểm tra sẽ được công khai và báo cáo trước ngày 12/3.
Nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn kẹo rau củ KERA có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rẻ bất ngờ trên Taobao. Trong khi đó, tại Việt Nam, sản phẩm này được bán với mức giá cao gấp nhiều lần.
Ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác an toàn thực phẩm năm 2025, nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền và người dân trong việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm kéo dài khiến các tiệm giặt là bận rộn gấp 2-3 lần bình thường, thu nhập lên đến 2-3 triệu đồng/ngày. Nhiều chủ tiệm bị quá tải phải hẹn khách sang hôm sau.