Người dùng Tesla cấy chíp chìa khóa vào tay

Thứ ba, 24/12/2019, 13:50 PM

Tesla dường như là một hãng công nghệ có nhiều người dùng "điên rồ" và sáng tạo bậc nhất khi mà mới đây, một người dùng sở hữu một chiếc Tesla đã thực hiện cấy ghép chip của thẻ khóa RFID xe Tesla vào tay mình để tiện mở khóa chiếc xe của mình.

Chàng trai ở bang Utal - Ben Workman đã thực hiện cấy ghép chip của thẻ khóa RFID chiếc Tesla Model 3 dưới da để anh có thể mở khóa Tesla và đăng nhập vào máy tính bằng cách vẫy tay.

Trang Fox13 cho biết thêm, Ben Workman có tới bốn con chip trong tay để giúp anh làm những việc khác nhau bao gồm mở khóa chiếc Tesla Model 3 của anh, mở khóa cửa tại nơi làm việc, đăng nhập và tắt máy tính của anh ta, chia sẻ thông tin liên lạc.

Ben thực hiện mở khóa xe chỉ với một cú chạm

Ben thực hiện mở khóa xe chỉ với một cú chạm

Ban đầu Ben đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người đồng ý thực hiện thủ thuật cấy ghép giúp mình, thậm chí anh đã hỏi một bác sĩ thú y và một nghệ sĩ xỏ khuyên. Cuối cùng Ben đã thực hiện cuộc phẫu thuật tại một studio chuyên xỏ khuyên. Ben cũng cho biết anh dự định sẽ đặt thêm một con chip với chức năng như một thẻ ATM trong tay để không cần mang theo thẻ tín dụng hoặc điện thoại. 

Ben Workman không phải là người đầu tiên thực hiện cấp chip chìa khóa Tesla vào cơ thể. Trước đó, một nữ kỹ sư phần mềm tên Amie DD đã "tiên phong" cấy “chìa khóa” chiếc Model 3 của mình vào trong cánh tay. Có thể trong tương lai không xa, con người sẽ có thể thực hiện những tác vụ như mở khóa xe, thanh toán chỉ bằng cơ thể của mình mà không phải sử dụng những vật như thẻ hay chìa khóa. 

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer