Người dân Sài Gòn tìm cách trốn nắng nóng

Chủ nhật, 21/04/2019, 21:44 PM

Thời tiết nắng nóng nên cuộc sống, sinh hoạt của nhiều người dân trên địa bàn TP HCM bị đảo lộn.

Mấy ngày nay, thời tiết ở TP HCM luôn duy trì ở mức 35 - 36 độ C, nhiệt độ ngoài trời có khi lên 39 độ C. Thời tiết nắng nóng nên cuộc sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn bị đảo lộn.

Đỉnh nắng ở TP HCM kéo dài từ 12h30 - 15h30 phút khiến nhiều tuyến đường như: Lê Duẩn, Nguyễn Du, khu vực chợ Bến Thành ít người đi lại hơn thường ngày.

Nhiều người vội vã di chuyển vì nắng nóng

Nhiều người vội vã di chuyển vì nắng nóng

Ông Phạm Hương Sơn, ở quận 10 cho biết, năm nay thời tiết nóng hơn mọi năm, nên cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. "Rất nóng, nóng hơn mọi năm. Nhiều khi nằm máy lạnh mà không mát như hồi xưa, rồi đi lại ngoài đường rất khó khăn, nhiệt độ tăng cao ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. thậm chí có người đang khỏe cũng nhập viện".

Người đi đường phải tìm bóng râm khi gặp đèn đỏ.

Người đi đường phải tìm bóng râm khi gặp đèn đỏ.

Anh Nguyễn Văn Dần, lái xe Grad, trú tại quận Tân Bình luôn đi lại trên đường. Trời năng nóng nên sức khỏe anh mấy bữa nay cũng không được đảm bảo.

"Đi trên đường nắng nóng hắt lên làm da khô, nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 - 39 độ C. Đây khu vực quận 1, chứ khu vực ngoại thành không có cây cối. nắng nóng khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng nhiều, nhất là sức khỏe, thứ hai là thu nhập. Ngày thường mát mẻ lượng người đi nhiều hơn, còn nắng thế này thì ít người đi nên doanh thu giảm" - anh Nguyễn Văn Dần chia sẻ.

Người dân ở TP HCM vào công viên Tao Đàn tránh nắng

Người dân ở TP HCM vào công viên Tao Đàn tránh nắng

Để trốn nắng, đa số người dân ở khu trung tâm phải vào công viên nơi có nhiều bóng mát, nhiều gia đình cũng đến hồ bơi vừa giải nhiệt mùa hè, vừa là cách để rèn luyện sức khỏe.

Hồ bơi tại khu vực quận 1 luôn tấp nập khách.

Hồ bơi tại khu vực quận 1 luôn tấp nập khách.

Anh Võ Đạt Tĩnh và anh Võ Hùng cùng đưa gia đình đi bơi cho biết: "Trời nắng nóng quá, để giải nhiệt tôi chọn cách đi bơi. Nắng nóng này đi bơi để giải nhiệt và cũng là cách rèn luyện sức khỏe. Tôi cũng thấy nhiều người ở đây có lựa chọn như vậy".

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực nam bộ, dự báo thời tiết này sẽ kết thúc vào ngày 26/4 tới./.

Việt Đức-Lệ Hằng

Theo vov.vn

largeer