Ngành điện thay mã khách hàng bằng QR code
Mỗi khách hàng sẽ được cấp một mã QR code, mã này áp dụng trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện.
Tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), bắt đầu từ tháng 1/2021 đơn vị này sẽ chuyển đổi hóa đơn tiền điện và các hồ sơ dịch vụ điện hiện nay sang sử dụng ứng dụng QR code.
Theo đó mỗi khách hàng sẽ được cấp một mã QR code của mình. Mã QR code này sẽ gắn liền trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện. Khách hàng sẽ không cần phải nhớ mã số khách hàng (như hiện nay) khi thực hiện các giao dịch với EVN.
Đồng thời khi thực hiện thanh toán, khách hàng chỉ cần quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành nhanh chóng mà không cần khai báo thông tin người dùng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lưu trữ thông tin thanh toán trên điện thoại di động cá nhân, thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thao tác quét mã QR code.
Được biết, mã QR code của EVN theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước với hai lớp bảo mật cùng định dạng đặc biệt loại mã này sẽ an toàn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch thanh toán dịch vụ điện năng.
Hiện số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của EVN đạt 70,25%; số tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.
Hoàng Anh
-
Eximbank giới thiệu giải pháp tài chính thông minh khi mua xe ô tô
-
Dòng tiền FDI chuyển hướng sang dự án khu công nghiệp, văn phòng
-
Gửi tiết kiệm kỳ hạn này, lãi cao bất ngờ
-
Eximbank bị kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động cấp tín dụng
-
Giá vàng biến động khó lường
-
Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn giảm thêm nửa triệu đồng