hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Không chấp nhận với cách giải quyết “nửa vời” thiếu minh bạch, khách hàng đã bắt đầu mất niềm tin vào VPBank. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo liên quan đến thông tin bảo mật của khách hàng bị đánh cắp để làm giả thẻ tín dụng được phát giác gần đây. Điều này khiến dư luận hết sức lo ngại về một loại tội phạm mới đang tồn tại trong nội của ngân hàng này
Thời gian qua, PV liên tục cập nhật về một số sai phạm trầm trọng và hết sức tinh vi đang tồn tại trong hệ thống Ngân hàng VPBanK. Điều này cũng cho thấy việc quản lý cán bộ nhân viên tại VPBank thiếu chặt chẽ, thể hiện từ khâu vận hành quy chế cho đến vấn đề đào tạo con người và đạo đức nghề nghiệp của một số cán bộ nhân viên thuộc hệ thống Ngân hàng này.
Chính sự sơ hở trong kiểm soát quy trình bảo mật, cùng với lòng tham của cán bộ nhân viên đã dẫn đến rủi ro cho khách hàng khi giao dịch với VPBanK. Tình trạng lấy cắp thông tin cá nhân tại VPBanK đã xảy ra và có nguy cơ ngày càng bùng phát.
Qua việc khách hàng Dương Văn Hải bị đánh cắp thông tin tại VPBanK, có quan điểm cho rằng, nếu khách hàng không phát hiện kịp thời không biết hậu quả sẽ đi đến đâu, lúc đấy số nợ sẽ lên đến một con số khủng khiếp.
Cho nên bằng hình thức nào đó VPBanK xóa nợ cho khách hàng Dương Văn Hải trên hệ thống, điều này khẳng định thêm rằng trong nội bộ hệ thống VPBanK đang bắt đầu có dấu hiệu tiêu cực.
Vì thhế lãnh đạo Ngân hàng phải chịu trách nhiệm pháp lý do cán bộ nhân viên của mình gây ra, nhưng cho đến nay VPBanK vẫn chưa có bất kỳ một văn bản nào trả lời có tính thuyết phục, dù biết rằng cán bộ của mình sai phạm nhưng trong một số trường hợp nào đó chính Ngân hàng cũng phải chịu trách nhiệm, họ không thể thoái thác được. Có nghĩa là, không thể dùng trách nhiệm cá nhân để Ngân hàng thoát khỏi trách nhiệm pháp lý.
Việc Ngân hàng “túm tóc” được nhân viên nào sai phạm để xử lý bằng một hình thức nào đó là chuyện nội bộ của Ngân hàng, nhưng Ngân hàng phải chịu trách nhiệm trước khách hàng khi bị lợi dụng thông tin để làm thẻ tín dụng giả tại VPBank. Câu hỏi đặt ra lúc này là vì sao lãnh đạo Ngân hàng VPBank lại cố tình kéo dài thời gian, không dám đối diện với thực tế, hay Ngân hàng đang cố tình bao che cho việc làm sai trái của cán bộ nhân viên mình.
Đơn cử như, khi Phóng viên đến trực tiếp hội sở của Ngân hàng để xác minh sự việc một cách khách quan nhất thì lãnh đạo VPBank đã cố tình tránh mặt, đồng thời điều động hai nhân viên Phòng truyền thông đối ngoại là Hoàng Thị Lan Anh và Trịnh Thị Hường làm việc với Phóng viên, điều này có thể khẳng định rằng VPBank đã không trung thực và không đảm bảo được thông tin bảo mật cho chính khách hàng của mình, cho nên nguy cơ tiềm ẩn những rủi ro không đáng có cho khách hàng khi giao dịch với VPBank là rất lớn.
Quay trở lại với công văn số 734/2015/CV – VPB ngày 03/06/2015 của Ngân hàng VPBank, trong phần nội dung trả lời, VPBank đã đi ngược với thực tế như “để ưu tiên hổ trợ và đảm bảo quyền lợi, tránh các bất lợi (nếu có) đối với khách hàng trên cơ sở cho rằng các thông tin khách hàng đưa ra là đúng đắn, chính xác, VPBank sẽ xóa nợ đứng tên khách hàng trong hệ thống nội bộ và cập nhật báo cáo đề xuất với trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) xóa lịch sử nợ xấu cho khách hàng” . Ngân hàng nói thì rất hay nhưng để thực hiện nội dung công văn mà mình đã soạn thảo ra thì hoàn toàn trái ngược.
Qua trao đổi với chúng tôi, ông Dương Văn Hải cho biết: Đến giờ phút này ông cần vay vốn để đầu tư nhưng không muốn đến VPBank để làm thủ tục, đơn giản vì ông không còn tin tưởng vào tính bảo mật của VPBank, nên ông đã đến các Ngân hàng khác làm thủ tục nhưng không được.
Vì lý do, ông đang còn nợ xấu tại VPBank và đã được thông báo trên toàn hệ thống (CIC). Chính sự trả lời “lấp lửng, nửa vời” của VPBank đã gây ra những thiệt hại, phiền phức không nhỏ cho chính bản thân ông.
Câu hỏi mà dư luận đặt ra ở đây, Có chăng VPBank đang bằng một hình thức nào đó để rủ bỏ trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Để rộng đường dư luận, Báo Điện tử Congluan.vn đã đặt lịch làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất tới bạn đọc trong những bài báo tiếp theo.
Đắc Nguyên / Công Luận
URL: https://vietpress.vn/ngan-hang-vpbank-dang-co-tinh-che-dau-su-that-d882.html
© vietpress.vn