Ngân hàng Nhà nước xử phạt Grab Việt Nam vì đăng ký vay vốn nước ngoài

Thứ sáu, 31/05/2019, 16:35 PM

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (TTNHNN) vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Grab Việt Nam (Grab) vì những vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Tổng số tiền bị xử phạt lên đến 120 triệu đồng.

Cụ thể, theo TTNHNN, Grab đã không tuân thủ quy định về thời gian gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài ngắn hạn được gia hạn thành trung, dài hạn mà tổng thời hạn của khoản vay là trên 1 năm. Có nghĩa, Grab đã vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 13 Thông tư số 03/2016/TT-NHNN ngày 26/02/2016.

03_fxkq

Hành vi của Grab được cho là không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.

Grab đặt trụ sở tại số 268 đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM, với người đại diện pháp luật là ông Lim Yen Hock. TTNHNN yêu cầu ông Lim Yen Hock chấp hành quy định xử phạt 120 triệu đồng. Nếu quá thời hạn mà Grab không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Grab từng bị cơ quan chức năng “tuýt còi” vì vi phạm cả hai hành vi về tập trung kinh tế theo Luật Cạnh tranh tại Việt Nam. Kết luận này được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra hồi cuối năm 2018.

Đăng Kiệt

Theo PLN

largeer