New York “kết thúc một kỷ nguyên” bốt điện thoại công cộng

Thứ tư, 25/05/2022, 16:09 PM

Thành phố New York của Mỹ ngày 23/5 đã dỡ bỏ bốt điện thoại công cộng cuối cùng ở quận Manhattan, đánh dấu chấm dứt kỷ nguyên của phương tiện liên lạc rất thịnh hành một thời này.

h1

Bốt điện thoại công cộng cuối cùng ở thành phố New York, Mỹ được dỡ bỏ, ngày 23/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc dỡ bỏ bốt điện thoại công cộng cuối cùng ở quận Manhattan, đánh dấu chấm dứt kỷ nguyên của phương tiện liên lạc rất thịnh hành một thời này, sau khi xuất hiện dịch vụ Internet không dây (wifi) miễn phí và điện thoại di động trong những năm gần đây.

h2

Công nhân dỡ bỏ bốt điện thoại công cộng cuối cùng ở thành phố New York (Mỹ), ngày 23/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Các bốt điện thoại công cộng cố định bắt đầu trở nên lỗi thời và biến mất khỏi các đường phố ở New York vào đầu những năm 2000 khi điện thoại di động được sử dụng rộng rãi hơn, và sau đó nhanh chóng bị lãng quên cùng với sự bùng nổ của điện thoại thông minh vào đầu những năm 2010.

Đến năm 2015, các bốt điện thoại công cộng gần như không còn người sử dụng khi quận Manhattan lắp đặt hàng nghìn điểm truy cập wifi cung cấp dịch vụ gọi trong nước miễn phí. Các điểm truy cập được gọi là LinkNYC này dần dần sẽ được kết nối với mạng 5G.

h3

Bốt điện thoại công cộng tại New York (Mỹ), ngày 04/3/2015. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo truyền thông địa phương, quận Manhattan sẽ giữ lại bốn bốt điện thoại công cộng không còn hoạt động bởi những bốt này từng rất phổ biến trong văn hóa đại chúng suốt những thập kỷ qua, từ các tập truyện tranh đến các bộ phim bom tấn của Hollywood và chương trình truyền hình.

Trong bộ phim về siêu anh hùng, bốt điện thoại công cộng đã trở thành "phòng thay đồ" để nhà báo Clark Kent hóa thân thành "Người thép" (Man of Steel)./.

TTXVN

Theo bnews.vn

largeer