Nestlé Việt Nam ngừng quảng cáo Milo liên quan Viện Dinh dưỡng
Thứ tư, 21/05/2025 09:29 (GMT+7)
Nestlé Việt Nam tạm ngừng quảng cáo Milo liên quan Viện Dinh dưỡng, chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế và được yêu cầu rà soát toàn bộ hoạt động quảng bá sản phẩm.
Ngày 21/5, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đơn vị đã báo cáo tiến độ xử lý thông tin quảng cáo sữa Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).
Bao bì sữa Nestlé Milo có dòng chữ "Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng". Ảnh: Công Thành
Trước đó, ngày 15/5, Sở Y tế phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai làm việc với đại diện Nestlé Việt Nam về nội dung quảng cáo các sản phẩm Milo.
Tại buổi làm việc, doanh nghiệp khẳng định chỉ một sản phẩm – “thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo” – sử dụng thông tin từ Viện Dinh dưỡng trên nhãn. Các sản phẩm khác không sử dụng nội dung này.
Nestlé cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25/1/2024), đồng thuận kết luận sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất giúp cải thiện thể lực sau 3 tháng sử dụng.
Trong khi chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng, Nestlé Việt Nam đã chủ động dừng toàn bộ quảng cáo có liên quan Viện Dinh dưỡng trên mọi nền tảng. Doanh nghiệp cũng yêu cầu đối tác ngừng đăng tải và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9/2025.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, từ đầu năm 2025 đến nay, có một hồ sơ quảng cáo băng rôn cho sản phẩm Milo với nội dung "Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé" do Công ty CP CPM Việt Nam thực hiện.
Trong tháng 1, cơ quan chức năng đã xử lý một bảng quảng cáo lớn ghi “Milo bền bỉ hơn – được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng” do không thông báo nội dung đến cơ quan quản lý.
Lực lượng chức năng đã yêu cầu Nestlé Việt Nam rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo, đặc biệt là việc hợp tác với các đơn vị truyền thông, và báo cáo quá trình tự công bố sản phẩm Milo trước ngày 22/5.
Trước phản ánh của báo chí về việc Nestlé Milo sử dụng báo cáo nghiên cứu lâm sàng để truyền thông sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chính thức vào cuộc, yêu cầu Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Sở Y tế Đồng Nai kiểm tra, xác minh và xử lý theo quy định.
Nestlé Việt Nam vừa có phản hồi chính thức liên quan đến việc sử dụng kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng trong hoạt động truyền thông sản phẩm MILO.
Viện Dinh dưỡng Quốc gia lên tiếng sau khi bị gắn tên trong quảng cáo sản phẩm sữa Nestlé Milo, yêu cầu Nestlé Việt Nam gỡ bỏ nội dung vi phạm và tuân thủ đúng quy định pháp luật về truyền thông, quảng cáo thực phẩm.
Lực lượng chức năng ở Hà Nội vừa phát hiện trên 10 tấn nội tạng động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Lô hàng được nhập về phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Trong quá trình kiểm tra Cơ sở của công ty Đức Vinh, cơ quan chức năng phát hiện các loại bim bim được đổ xuống sàn đất két bẩn dầu mỡ. Tại khu sản xuất còn phát hiện cả xác chuột chết chưa được xử lý, bốc mùi hôi thối trong xưởng.
Chiều tối ngày 16/10/2024 tại sân trụ sở Đội QLTT số 3 khu Minh Khai, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, Đội QLTT số 3 phối hợp với Đội kiểm tra công tác chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (389 tỉnh)
Ngày 19 tháng 10 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kiểm tra phát hiện xe ô tô BKS 14C-381.30 vận chuyển 1.900 kg ức vịt nhập lậu.