Nestlé Việt Nam ngừng quảng cáo Milo liên quan Viện Dinh dưỡng
Thứ tư, 21/05/2025 09:29 (GMT+7)
Nestlé Việt Nam tạm ngừng quảng cáo Milo liên quan Viện Dinh dưỡng, chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế và được yêu cầu rà soát toàn bộ hoạt động quảng bá sản phẩm.
Ngày 21/5, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đơn vị đã báo cáo tiến độ xử lý thông tin quảng cáo sữa Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).
Bao bì sữa Nestlé Milo có dòng chữ "Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng". Ảnh: Công Thành
Trước đó, ngày 15/5, Sở Y tế phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai làm việc với đại diện Nestlé Việt Nam về nội dung quảng cáo các sản phẩm Milo.
Tại buổi làm việc, doanh nghiệp khẳng định chỉ một sản phẩm – “thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo” – sử dụng thông tin từ Viện Dinh dưỡng trên nhãn. Các sản phẩm khác không sử dụng nội dung này.
Nestlé cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25/1/2024), đồng thuận kết luận sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất giúp cải thiện thể lực sau 3 tháng sử dụng.
Trong khi chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng, Nestlé Việt Nam đã chủ động dừng toàn bộ quảng cáo có liên quan Viện Dinh dưỡng trên mọi nền tảng. Doanh nghiệp cũng yêu cầu đối tác ngừng đăng tải và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9/2025.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, từ đầu năm 2025 đến nay, có một hồ sơ quảng cáo băng rôn cho sản phẩm Milo với nội dung "Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé" do Công ty CP CPM Việt Nam thực hiện.
Trong tháng 1, cơ quan chức năng đã xử lý một bảng quảng cáo lớn ghi “Milo bền bỉ hơn – được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng” do không thông báo nội dung đến cơ quan quản lý.
Lực lượng chức năng đã yêu cầu Nestlé Việt Nam rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo, đặc biệt là việc hợp tác với các đơn vị truyền thông, và báo cáo quá trình tự công bố sản phẩm Milo trước ngày 22/5.
Trước phản ánh của báo chí về việc Nestlé Milo sử dụng báo cáo nghiên cứu lâm sàng để truyền thông sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chính thức vào cuộc, yêu cầu Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Sở Y tế Đồng Nai kiểm tra, xác minh và xử lý theo quy định.
Nestlé Việt Nam vừa có phản hồi chính thức liên quan đến việc sử dụng kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng trong hoạt động truyền thông sản phẩm MILO.
Viện Dinh dưỡng Quốc gia lên tiếng sau khi bị gắn tên trong quảng cáo sản phẩm sữa Nestlé Milo, yêu cầu Nestlé Việt Nam gỡ bỏ nội dung vi phạm và tuân thủ đúng quy định pháp luật về truyền thông, quảng cáo thực phẩm.
Trong bối cảnh giá vàng tăng phi mã, một xu hướng tiêu dùng thông minh và thực tế đang nở rộ tại Trung Quốc, thuê vàng cưới thay vì mua, vừa giữ trọn nghi thức, vừa nhẹ gánh tài chính.
Chiều ngày 14/10, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây phù phép thịt trâu loại kém chất lượng, nhập khẩu từ Ấn Độ thành thịt bò Nhật Wagyu xảy ra tại Công ty cổ phần thực phẩm Hida (xã Hoài Đức, TP Hà Nội).
Ngày 14/10/2025, Công an TP Hà Nội đã công bố thông tin về việc triệt phá thành công một đường dây sản xuất và buôn bán nước khoáng Lavie giả với quy mô cực lớn do Lê Văn Viết (SN 1988, trú tại Long Biên, Hà Nội) cầm đầu.
Nhằm đảm bảo sức khỏe tại vùng thiên tai, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm chết làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm. Các nguồn cấp nước như: giếng khoan, giếng khơi bị ngập úng, phải được lọc và khử trùng trước khi sử dụng.
Mới đây, hệ thống Safety Gate của Liên minh Châu Âu (EU) công bố cảnh báo về một món đồ chơi trẻ em thuộc thương hiệu HOBI TOYS xuất xứ từ Việt Nam đã bị cơ quan chức năng Slovakia thu hồi khẩn cấp do nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ nhỏ.
Những cặp nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn khắc tên riêng, ngày kỷ niệm hay thiết kế độc bản kể lại câu chuyện, cảm xúc cả hành trình yêu đang trở thành xu hướng lựa chọn của các đôi trẻ.