Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Nàng dâu hoàng gia Anh Meghan vướng vào tranh chấp thương hiệu

Thứ sáu, 21/02/2025 14:19 (GMT+7)

Thương hiệu "As Ever" của nàng dâu hoàng gia Anh Meghan Markle vừa đổi tên đã lại vướng vào rắc rối mới, bị tố "đụng hàng" tên thương hiệu và nghi đạo nhái logo từ một thị trấn Tây Ban Nha.

Meghan Markle, vợ của Hoàng tử Harry nước Anh, vừa đổi tên thương hiệu tự sáng lập "American Riviera Orchard" thành "As Ever" thì lập tức rơi vào một tranh cãi thương hiệu khác. Nhà sáng lập thương hiệu thời trang độc lập "As Ever NYC" ở New York nghi ngờ Meghan cố tình "đụng tên" và tuyên bố sẽ tìm kiếm tư vấn pháp lý để bảo vệ quyền lợi thương hiệu của mình. Thêm vào đó, logo thương hiệu cũng bị nghi đạo nhái huy hiệu của một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha, thị trưởng thị trấn tuyên bố sẽ khởi kiện, khiến tình hình càng thêm tồi tệ.

Hình ảnh Meghan trên trang web chính thức của thương hiệu As Ever. (Ảnh: As Ever)

Theo The Sun, sau khi rời khỏi Hoàng gia Anh, Meghan và Hoàng tử Harry đã định cư ở Los Angeles, California hơn 5 năm. Năm ngoái, Meghan thành lập thương hiệu "American Riviera Orchard", chủ yếu kinh doanh mứt, đồ dùng phong cách sống, v.v. Tuy nhiên, do tên thương hiệu quá giống với một công ty đã đăng ký thương hiệu khác là "Royal Riviera" và việc sử dụng vị trí địa lý làm tên thương hiệu, thương hiệu này đã bị Cục Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) yêu cầu sửa đổi.

Do đó, tuần trước, Meghan đã thông báo trên tài khoản Instagram cá nhân rằng cô sẽ đổi tên thương hiệu thành "As Ever". Trang web chính thức của thương hiệu cũng hiển thị hình ảnh cô và con gái Lilibet từ phía sau. Ngoài ra, Meghan còn hợp tác với Netflix, ngoài việc ra mắt chương trình phong cách sống của riêng mình "With Love, Meghan", nàng dâu hoàng gia Anh còn có kế hoạch bán các sản phẩm liên quan đến "As Ever" tại các cửa hàng thực tế Netflix House ở Dallas và Philadelphia.

Mark Kolsk cho biết, anh sẽ nỗ lực bảo vệ thương hiệu của mình. (Ảnh: Madewell)

Tuy nhiên, vừa mới đổi tên, thương hiệu mới "As Ever" của Meghan lại tiếp tục vướng vào tranh cãi. Mark Kolsk - nhà sáng lập thương hiệu thời trang độc lập "As Ever NYC" ở New York, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail chia sẻ, anh biết chuyện này qua bạn bè, nhấn mạnh rằng họ không có bất kỳ liên hệ nào với Meghan. Hiện tại, anh đang tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia pháp lý để tìm hiểu cách bảo vệ thương hiệu của mình.

Đồng thời, Kolsk cũng cho rằng, mặc dù thương hiệu "As Ever" của Meghan không liên quan đến lĩnh vực quần áo, nhưng tên thương hiệu của hai bên tương tự nhau, phong cách quần áo của thương hiệu anh cũng gần gũi với phong cách thời trang yêu thích của Meghan, có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Ví dụ, trang Instagram của "As Ever NYC" trưng bày một số mẫu áo sơ mi trắng mà Meghan thường mặc, điều này có thể dẫn đến sự hiểu lầm trên thị trường.

Logo thương hiệu As Ever của Meghan (bên trái) rất giống với huy hiệu của thị trấn Porreres của Tây Ban Nha (bên phải). (Ảnh: X)

Ngoài ra, Meghan tuyên bố đã có được thương hiệu "As Ever" từ năm 2022, nhưng theo tài liệu, đội ngũ của cô chỉ chính thức nộp đơn đăng ký thương hiệu "As Ever" vào tháng 9/2023 và thành lập một công ty tên là "As Ever Enterprises LLC". Ngược lại, "As Ever NYC" của Kolsk đã được đăng ký tại New York từ năm 2017, tên thương hiệu này đã sớm trở thành kết quả tìm kiếm phổ biến trên các công cụ tìm kiếm.

Kolsk thừa nhận rằng với tư cách là một thương hiệu độc lập nhỏ, anh không thể đấu lại người nổi tiếng, nhưng vẫn sẽ bảo vệ quyền lợi của mình. Anh nói: "Chúng tôi bắt đầu thương hiệu này từ năm 2015, chính thức thành lập vào năm 2017, hiện đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng trên khắp nước Mỹ và thị trường quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều hành nó". Thương hiệu cũng đã đăng một tuyên bố trên Instagram, cảm ơn những người ủng hộ và nhấn mạnh rằng "As Ever NYC" mới là thương hiệu "As Ever" duy nhất.

Thị trưởng Xisca Mora đang xem xét có nên khởi kiện Meghan hay không. (Ảnh: Facebook Xisca Mora)

Đáng nói, không chỉ "đụng tên", "As Ever" còn vướng vào tranh cãi đạo nhái logo. Logo thương hiệu sử dụng hình ảnh cây cọ, hai bên có hai con chim ruồi, cực kỳ giống với huy hiệu của thị trấn Porreres trên đảo Mallorca, Tây Ban Nha. Thị trưởng Xisca Mora nói với tờ báo địa phương Ara Balears rằng, logo này "có sự tương đồng đáng kinh ngạc" với huy hiệu của thị trấn, tòa thị chính đang xem xét có nên khởi kiện Meghan hay không.

Theo Lê Nguyên (Tạp chí Lao động&Xã hội)
Nguồn: tapchilaodongxahoi.vn