Mỹ vừa thông báo rút quân, Syria hứng đòn tấn công của Israel

Thứ tư, 26/12/2018, 11:04 AM

3 binh sĩ bị thương, 1 kho vũ khí bị thiệt hại trong vụ tấn công của Israel từ không phận Lebanon vào Syria hôm 25/12.

 Khói lửa bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào Damascus hôm 25.12. Ảnh: Reuters

Khói lửa bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào Damascus hôm 25.12. Ảnh: Reuters

Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn một nguồn tin quân đội cho biết, lực lượng phòng không nước này hôm 25/12 đã đối đầu với các tên lửa của Israel bắn vào Damascus và hạ gục hầu hết trước khi chúng tiếp cận mục tiêu.

Hãng thông tấn SANA cũng dẫn một nguồn tin quân đội nói thêm, 1 kho vũ khí bị tấn công, 3 binh sĩ bị thương. 

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria SOHR có trụ sở tại Anh xác nhận, những tên lửa này xuất phát từ cuộc không kích của Israel. “Đó là cuộc đột kích của Israel” - giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nói. “Tên lửa được bắn từ máy bay của Israel nhằm vào kho vũ khí ở phía tây nam và phía nam Damascus của lực lượng Hezbollah hoặc Iran” - ông Rahman cho biết thêm.

Hãng thông tấn NNA của Lebanon cũng khẳng định, máy bay chiến đấu Israel thực hiện các cuộc tấn công từ bầu trời Lebanon.

Israel đã tiến hành hàng chục cuộc không kích ở nước láng giềng Syria vào những mục tiêu mà họ cho là của Iran, nhưng hiếm khi xác nhận hoặc bình luận về những cuộc tấn công như vậy.

“Một hệ thống phòng không của Israel được kích hoạt để đáp trả tên lửa phòng không phóng từ Syria” - trang Twitter của quân đội Israel cho biết hôm 25.12.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên diễn ra vài ngày sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút quân Mỹ khỏi Syria. Hôm 24.12, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã chính thức ký lệnh này.

Khoảng 2.000 lính Mỹ đang chiến đấu ở Syria với mục tiêu diệt trừ IS. Cùng lúc Washington đã cảnh báo trước những ảnh hưởng ngày càng tăng của Iran ở quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria.Vân Anh

Vân Anh

Theo LĐO

largeer