Mua dự án D-One Sài Gòn: Khách hàng coi chừng ôm trái đắng

Thứ ba, 25/12/2018, 11:53 AM

Dù dự án D-One Sài Gòn vẫn chưa được thi công, nhưng Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA đã rao bán rầm rộ. Chưa hết, đất dự án D-One Sài Gòn thuộc của quân đội nên chỉ có thể thuê trong vòng 50 năm.

Dự án D-One Sài Gòn (số 12 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM) được biết đến là tổ hợp các căn hộ studio và shophouse. Dự án được các trang mạng giới thiệu do công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch công ty - Thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công) làm chủ đầu tư.

Tổng thể dự án D-One Sài Gòn được xây dựng trên nền đất rộng 20.000 m2, được phát triển theo mô hình căn hộ studio kết hợp mua sắm – giải trí - ẩm thực theo phong cách "street style", gồm 558 căn hộ cao 5 tầng. Trong đó có 226 căn shophouse nằm ở tầng 1 – 2 từ 70 – 90 m2 và 332 căn hộ studio nằm tại tầng 3 – 4 với diện tích 30 – 45 m2.

Phối cảnh dự án.

Phối cảnh dự án.

Qua ghi nhận của phóng viên, hiện tại dự án vẫn là một bãi đất trống và vẫn chưa có hoạt động xây dựng nào. Thế nhưng, dự án D-One Sài Gòn đã được mở bán từ tháng 11/2018. Qua tìm hiểu, nhân viên bán hàng cho biết, hiện không còn hàng từ chủ đầu tư, khách hàng có nhu cầu chỉ có thể mua lại hàng sang nhượng...

Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn cũng khẳng định đất dự án thuộc quân đội nên người mua chỉ có thể thuê trong thời hạn 50 năm và không có sổ hồng vĩnh viễn.

Tìm hiểu sâu hơn, phóng viên biết được khu đất của dự án D-One Sài Gòn hiện thuộc sự quản lý của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (Bộ Quốc phòng) và được giao cho Công ty TNHH MTV Đông Hải làm chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại số 12 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp.

Bên trong dự án vẫn là bãi đất trống.

Bên trong dự án vẫn là bãi đất trống.

Ngày 2/1/2018, dự án D-One Sài Gòn được Phòng Kinh tế trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phê duyệt “điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng Trung tâm phức hợp tại số 12 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp”.

Theo quyết định này thì dự án có thời gian thực hiện gồm: Thời gian hoàn thành thủ tục đầu tư từ tháng 10/2016 đến tháng 3/2017; Thời gian thi công công trình xây dựng từ tháng 4/2017 đến tháng 11/2018; Đưa dự án đi vào hoạt động từ tháng 12/2018.

Như vậy, hiện tại dự án D-One Gò Vấp đã hoàn toàn chậm tiến độ khi đã gần cuối tháng 12/2018 nhưng vẫn đang nằm im khiến khách hàng vô cùng lo lắng. Ngoài ra, hiện tại dự án D-One đang được chủ đầu tư trình lên các cơ quan chức năng để hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Chủ đầu tư thật sự của dự án là Công ty TNHH MTV Đông Hải

Chủ đầu tư thật sự của dự án là Công ty TNHH MTV Đông Hải

Qua đây, có thể thấy Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA đã "cầm đèn chạy trước ô tô" tại dự án D-One. Việc cơ sở hạ tầng của dự án vẫn chưa triển khai, cơ sở pháp lý chưa đầy đủ nhưng đã công khai bán hàng và nhận tiền đặt cọc của khách hàng.

Theo quy định hiện hành, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc... đều không có giá trị pháp lý. Đây được xem là hình thức lách luật của các đơn vị bán hàng và khi xảy ra sự cố thì người chịu thiệt hại vẫn là khách hàng.

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp công ty bất động sản huy động vốn trái luật xong ôm tiền bỏ trốn hoặc khi dự án gặp sự cố thì tìm cách né tránh khiến khách hàng lao đao, thậm trí khổ sở đi đòi tiền và công lý...!

Quang Thuận

Theo NTD

largeer