Một ngân hàng giảm lãi suất còn 5,5%/năm cho người trẻ mua nhà
Thứ sáu, 14/02/2025 15:57 (GMT+7)
Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) là ngân hàng vừa triển khai gói vay với lãi suất 5,5%/năm cho nhóm khách hàng trẻ 18-35 tuổi, thời gian vay dài lên đến 30 năm.
Mới đây, tại
hội nghị với các ngân
hàng thương mại, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng
thương mại nghiên cứu, tiếp tục có gói tín dụng cho khách hàng trẻ từ 35 tuổi trở xuống, với mức lãi suất hợp lý, nhanh chóng
hiện thực hóa giấc mơ “an cư lạc nghiệp”.
Thực hiện
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa công bố triển khai gói vay
"Ngôi nhà đầu tiên" cho người trẻ. Đối tượng được vay là nhóm khách hàng trẻ từ 18-35 tuổi có công
việc ổn định, thu nhập đều đặn hàng tháng. Với công việc ổn định và quỹ thời
gian làm việc còn dài nên tính rủi ro của khoản vay là khá thấp. ACB cũng áp dụng thủ tục đơn giản và
linh hoạt cho gói vay này phù hợp
với nhu cầu, thu nhập của khách hàng.
Theo ACB, thời gian áp dụng cho khoản vay này có thời hạn
lên đến 30 năm, thời gian cố định lãi suất kỳ đầu tiên là 5 năm, lãi suất ưu
đãi chỉ từ 5,5%/năm.
Ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ACB. Ảnh: ACB
Theo đó, khách hàng có thể vay với thời gian dài lên đến 30
năm và thời gian cố định lãi suất kỳ đầu tiên đến 5 năm, cùng phương thức trả nợ
gốc linh hoạt, chỉ cần trả từ 2% số vốn gốc/năm. Ngoài ra khách hàng còn được
ân hạn thời gian trả nợ gốc trong tối đa 12 tháng kể từ khi khoản vay được giải
ngân, miễn phí định giá tài sản bảo đảm và ưu đãi phí trả nợ trước hạn khi trả
định kỳ hàng tháng.
Ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ACB nhấn mạnh quan điểm nhất
quán của ACB trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho vay cá nhân vay tiền mua
nhà. Đại diện ngân hàng cũng cho biết kỳ vọng cao về
việc sở hữu "căn nhà của riêng mình" trong đời là hoàn toàn phù hợp
tâm lý "an cư lạc nghiệp" và truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt
là những người trẻ có công việc và thu nhập ổn định hàng tháng. Các lý do có thể
kể đến như là tính an toàn, ổn định của bất động sản, sự công nhận của xã hội
khi sở hữu một căn nhà và nhu cầu sinh sống thực tế.
Việc
sở hữu "Ngôi nhà đầu tiên" với người trẻ dưới 35 tuổi mang nhiều ý
nghĩa hơn. ACB nhận định nhóm khách hàng trẻ từ 18-35 tuổi có công việc ổn định,
thu nhập đều đặn hàng tháng hoàn toàn có thể nghĩ đến việc mua nhà. Với công việc
ổn định và quỹ thời gian làm việc còn dài nên tính rủi ro của khoản vay là khá
thấp. Mặt khác "ngôi nhà đầu tiên" cũng có thể được xem là giải pháp
tài chính để đáp ứng nhu cầu an cư, ổn định cuộc sống và tập trung phát triển sự
nghiệp của người trẻ tuổi. Do đó, đây là cơ hội tốt để người trẻ tiếp cận các
gói vay mua nhà từ ngân hàng.
Theo tìm hiểu,
hiện các ngân hàng đang cho vay với tỷ lệ cho vay từ 70% - 80% giá trị
căn nhà. Đối với nhóm
“big 4”, các ngân hàng đang
có mức lãi suất cho vay cố định từ 6 –
6,5% cho gói vay tối thiểu 2-3 năm, thời hạn vay tối đa từ 20 - 35 năm.
Đầu năm 2024, lãi suất huy động và lãi suất cho vay mới của các ngân hàng thương mại đã giảm khoảng hơn 2%/năm so với cuối năm 2022 và nhiều chuyên gia cho rằng nếu như trong năm 2024 mà nguồn cung nhà ở xã hội tăng thì gói tín dụng 120.000 tỷ đồng rất có thể rơi vào tình trạng “bị ế”.
Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM và Quỹ phát triển nhà Thành phố đang triển khai các chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội với lãi suất chưa đến 5%/năm.
Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, sự nghiệp Shark Bình có nhiều sản phẩm nổi tiếng như Nganluong, mPOS. Tuy nhiên, ông cũng vướng không ít lùm xùm khi rót vốn, đầu tư.
Đêm 6/10, hình ảnh cảnh sát xuất hiện tại trụ sở NextTech của Shark Bình đã châm ngòi cho một cơn bão truyền thông. Còn trước đó vài giờ, Công an Hà Nội xác nhận tiếp nhận đơn tố giác về dự án tiền số AntEx.
Sau gần 2 năm trì hoãn, Thái Lan đã chính thức tuyên bố thu thuế du lịch 300 baht (khoảng gần 244.000 VNĐ). Quyết định này được đưa ra giữa lúc ngành du lịch đang gặp khó, châm ngòi cho một cuộc tranh cãi nảy lửa.
Nhiều năm qua, các thương hiệu luôn xem KOL (người có ảnh hưởng) như “vũ khí” hiệu quả để quảng cáo sản phẩm, tạo chiến dịch viral hiệu quả. Tuy nhiên, khi chi phí KOL ngày càng cao, độ tin cậy không ổn định, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng thay KOL sang nhân viên, khách hàng, thậm chí là chính chủ doanh nghiệp để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu.
Theo DealStreetAsia, một tờ báo thuộc Nikkei, quý 1/2021, Việt Nam có 25 thương vụ đầu tư nhưng đến quý 1 năm 2025, giảm có 11, đây là con số rất đáng lo ngại
Những scandal phát ngôn gây chấn động của Hoàng Hường chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm. Phần chìm nguy hiểm hơn của nó lại nằm ở hậu trường: một “đế chế” kinh doanh với cấu trúc phức tạp, vận hành thiếu minh bạch và âm thầm tích tụ những rủi ro pháp lý khổng lồ.