Một năm hoạt động nhiều thành tích của CLB Bất động sản TP.HCM

Thứ bảy, 01/06/2019, 18:52 PM

Ngày 30/5, CLB Bất động sản TP.HCM (HREC) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 1 năm thành lập với những hoạt động sôi nổi và đạt được một số thành tích nhất định.

Lễ Kỷ niệm 1 năm thành lập Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC).

Lễ Kỷ niệm 1 năm thành lập Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC).

Theo kết quả mà HREC công bố, sau 1 năm hoạt động CLB Động Sản TP.HCM đã đem đến con số giao dịch thành công đầy ấn tượng với hơn 3.000 tỷ đồng đã được thực hiện cho các doanh nghiệp, như: Công ty CP DT24.VN, công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát, Công ty CP Đầu tư Hưng Hưng Thịnh, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land,Ngân hàng TMCP Việt Á...

Tỷ lệ phát triển hội viên mới đạt tỷ lệ gần 62% (từ 81 hội viên tăng lên 131 hội viên). Hội viên hoạt động tích cực và có nhiều đóng góp, trong đó có nhiều doanh nghiệp hội viên có doanh thu trên 1.000 tỷ. HREC đã trực tiếp tổ chức cũng như phối hợp với các đơn vị hữu quan khác tổ chức nhiều chương trình hội thảo, tọa đàm, các chương trình gặp gỡ, như: hội thảo “Đô thị thông minh”; hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản trị dành cho Doanh nghiệp” với sự tham gia của hơn 200 doanh nhân; tổ chức Café Huba chuyên đề “Bất động sản TP.HCM năm 2019”; Phối hợp Hội mỹ nghệ & Chế biến gỗ tổ chức hội thảo “Hạ tầng Công nghệ nâng cao môi trường sống”.

Đặc biệt, về xúc tiến thương mại, câu lạc bộ đã tổ chức được nhiều chương trình, kết nối giao thương với tổng giá trị giao dịch gần 3.000 tỷ đồng với các giao dịch thành công được ghi nhận, thông qua các hoạt động như: Chương trình caravan từ thiện TP.HCM - Đồng Nai; chương trình tham quan, kết nối doanh nghiệp có quy mô lớn như Công ty Tân Hiệp Phát, Savills Viet Nam, Công ty CP Xây Dựng & Thương mại Sài Gòn 9, Cty Đầu tư Hưng Hưng Thịnh, nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ đối tác đến Doanh nghiệp Hội viên; Tổ chức chương trình tham quan dự án, kết nối đầu tư tại Huyện Củ Chi, Cần Giờ nhằm tham quan, tìm hiểu dự án và kết nối Doanh nghiệp Hội viên với Doanh nghiệp tại địa phương; Hợp tác với Phòng thương vụ Thái Lan về việc hợp tác doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực BĐS và các ngành hỗ trợ giữa hai nước...

Công tác xã hội, từ thiện cũng được câu lạc bộ quan tâm nên dù chỉ sau 1 năm thành lập nhưng HREC đã tổ chức được các chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương nâng cao đời sống người dân như tặng quà cho các hộ nghèo, trẻ em. 6 tháng cuối năm 2018, HREC đã đóng góp cho các chương trình xã hội số tiền gần 500 triệu đồng. Đặc biệt, năm 2019, HREC thực hiện chương trình đóng góp an sinh xã hội thông qua hỗ trợ xây cầu đường nông thôn với số lượng dự kiến 20 cầu nông thôn trong năm 2019 - 2020, kinh phí 200 triệu - 500 triệu đồng/cầu. Tổng số tiền thực hiện chương trình dự kiến: 10 tỷ đồng.

Sau buổi họp thống nhất giữa Ban chỉ đạo của Thành ủy về Chương trình Xây dựng nông thôn mới và Câu lạc bộ cùng với Ủy ban nhân dân 5 huyện ngoại thành của TP.HCM là Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ thì trong tháng 5.2019 sẽ tiến hành chọn lọc số lượng công trình cầu nông thôn cần xây mới, sửa chữa trên địa bàn 5 huyện gắn với nhu cầu bức thiết của địa phương và tiến hành đầu tư, xây dựng.

"Chia sẻ quy trình thủ tục đầu tư Dự án nhà ở/ khu đô thị theo quy định mới của TP.HCM" với sự chia sẻ của đại diện sở Xây dựng TP.HCM và sở Kế hoạch & Đầu tư TP.HCM. Ảnh: Kim Ngọc

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm, câu lạc bộ đã tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề "Chia sẻ quy trình thủ tục đầu tư Dự án nhà ở/ khu đô thị theo quy định mới của TP.HCM" với sự chia sẻ của đại diện sở Xây dựng TP.HCM và sở Kế hoạch & Đầu tư TP.HCM. Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản và các ngành liên quan trao đổi, tìm hiểu những quy định mới về thủ tục đầu tư dự án từ những chia sẻ thực tế của đại diện hai sở. Tại hội thảo đại diện các doanh nghiệp cũng có dịp trao đổi những vướng mắc trong quá trình đầu tư dự án để được tư vấn tháo gỡ.Bên cạnh đó, còn có chương trình kết nối kinh doanh được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp hội viên có thể tìm được những đối tác hợp tác tiềm năng thông qua việc tìm hiểu kỹ từng lĩnh vực ngành nghề của nhau và có những phiên gặp gỡ, trao đổi riêng giữa các doanh nghiệp theo phiên làm việc đã đăng ký trước. Sự kiện có sự tham gia của gần 50 bàn giao thương từ các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản và các ngành hỗ trợ bất động sản, thu hút hơn 200 doanh nhân tham gia sự kiện.

HREC là tổ chức nghề nghiệp tự nguyện trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, bao gồm các cá nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực môi giới và kinh doanh bất động sản, HREC được thành lập theo Quyết điṇ h số 50/QĐ-HH ngày 26.6.2018 về việc phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM – nhiệm kỳ I (2018 – 2023).

Kim Ngọc

Theo PLN

largeer