Một con chó bị bệnh dại lao vào cắn 5 người ở Đồng Nai

Thứ sáu, 28/07/2023, 15:05 PM

Sau khi 5 người bị một con chó cắn, lực lượng thú y đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả virus dại.

Ngày 28 -7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã tiến hành điều tra dịch tễ về trường hợp 5 người dân ở tổ 8 (ấp Bàu Bông, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) bị chó dại cắn.

Theo lời bà P, trước đó vào trưa ngày 25-7, bà cùng các cháu của bà đang đứng ở ngoài ngõ thì bị 1 con chó lạ lao vào cắn bà và hai đứa cháu. Con chó này bỏ chạy vào nhà một người dân ở gần đó và tiếp tục cắn thêm 2 người nữa.

Kết quả phát hiện virus dại ở con chó khi cắn 5 người liên tiếp. Ảnh: VH.

Kết quả phát hiện virus dại ở con chó khi cắn 5 người liên tiếp. Ảnh: VH.

Đây là con chó hoang, không rõ của nhà ai. Khi cắn, con chó có biểu hiện chảy nước dãi. Người dân ở khu vực sau đó đã tìm và bắt nhốt con chó này lại.

Thấy con chó có biểu hiện của bệnh dại nên 5 người bị chó cắn đã ngay lập tức được đưa đi tiêm vaccine phòng dại.

Lực lượng thú y đã tiến hành lấy mẫu gửi Trung tâm chẩn đoán, xét nghiệm động vật (trực thuộc Chi cục thú y vùng IV) để tiến hành xét nghiệm kết quả xác định có virus dại.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân nhốt chó nhà lại trong vòng 14 ngày để theo dõi và tiêm phòng vaccine cho những con chó, mèo chưa được tiêm phòng.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận anh TVP (35 tuổi, ngụ tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) bị chó dại cắn và 6 tháng sau có các biểu hiện bệnh dại như chán ăn, nôn ói, đau cơ, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, tức ngực khó thở và đã tử vong.

VŨ HỘI

Theo plo.vn

largeer