Minh Nhựa tậu siêu xe độc bản hơn 100 tỉ đồng

Thứ sáu, 13/10/2023, 15:26 PM

Siêu xe này có giới hạn 149 trên thế giới và tại thị trường Việt Nam chủ nhân đầu tiên là đại gia Minh Nhựa.

Ngày 13-10, tại thành phố Thủ Đức, TP HCM, McLaren Automotive chính thức ra mắt siêu phẩm độc bản mẫu xe roadster thuộc dòng Ultimate Series của thương hiệu – McLaren Elva. Đây là mẫu xe độc bản, chỉ 149 chiếc trên toàn thế giới, được thực hiện và cung cấp theo đơn đặt hàng của khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, ông Phạm Trần Nhật Minh, giới chơi xe vẫn gọi là Minh Nhựa, chính là người sở hữu đầu tiên.

Minh Nhựa và người vẽ trên thân xe

Minh Nhựa và người vẽ trên thân xe

Những họa tiết vẽ trên chiếc xe của Minh nhựa được nghệ sĩ Hom Nguyen vẽ trực tiếp tại xưởng của Mclaren – Vương quốc Anh.

33333

Theo giới thiệu của nhà phân phối, đây là mẫu xe đường trường nhẹ nhất từng được McLaren Automotive chế tạo, với khung và thân xe bằng chất liệu sợi carbon được bespoke riêng, ghế ngồi sợi carbon độc đáo và phanh làm từ chất liệu gốm carbon thêu kết.

Chi tiết kính chắn gió cố định có sẵn theo yêu cầu của từng thị trường trên toàn cầu.

44444

Hiệu suất đến từ động cơ McLaren V8 tăng áp kép với công suất 804 mã lực (bhp): tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây, 0 – 200 km/h chỉ ngang ngửa Senna – 6,8 giây.

Hệ thống xả khí thải bốn ống bằng chất liệu hợp kim Inconel và Titan cải tiến tạo nên một âm thanh độc nhất, và góp phần tăng cường sức mạnh động cơ nhờ vào việc giảm thiểu áp suất ngược.

55555

Nhà phân phối công bố mức giá của mẫu xe này là từ 1.690.000 USD (hơn 41 tỉ đồng). Tuy nhiên, mức giá cuối cùng tùy thuộc vào mức độ cá nhân hóa của khách hàng, được thực hiện bởi McLaren Special Operations (MSO) có thể lên đến 140 tỉ đồng.

Trước đó hồi tháng 11-2021, dư luận  đã xôn xao thông tin đại gia Minh Nhựa “chốt deal” siêu phẩm McLaren Elva với mức giá lên tới 143 tỉ đồng tại Việt Nam đã gồm thuế và doanh nhân này thậm chí phải chi tới gần 160 tỉ đồng để chiếc Elva ra biển số lăn bánh trên đường phố.

Theo nld.com.vn

largeer