Mekong Capital đầu tư vào chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity

Thứ tư, 08/05/2019, 11:00 AM

Đây là khoản đầu tư thứ 8 của quỹ thành viên Mekong Capital tại Việt Nam.

Mekong Capital cho biết quỹ thành viên Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã hỗ trợ tài chính cho CTCP Dược Phẩm Pharmacity. Đây là công ty thứ 8 được MEF III đầu tư.

Tính đến hết tháng 4/2019, số lượng nhà thuốc của Pharmacity tăng đáng kể lên 186 cửa hàng tại TP HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu và Hà Nội, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam. Theo kế hoạch, Pharmacity sẽ mở rộng mạng lưới của mình lên hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.

Ảnh: Mekong Capital

Ảnh: Mekong Capital

Ngoài Mekong Capital đầu tư vào chuỗi dược phẩm, Thế Giới Di Động cũng có khoản đầu tư vào chuỗi dược phẩm An Khang còn FPT Retail thì đang phát triển mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu. Thế Giới Di Động được xem là khoản đầu tư thành công nhất trong lịch sử đầu tư vốn cổ phần tư nhân tại châu Á của Mekong Capital, với tỷ lệ hoàn vốn 56,9 lần, tỷ suất hoàn vốn nội bộ IRR 61,1%.

Ông Chris Blank, Tổng giám đốc Pharmacity nhận định sự hợp tác với Mekong Capital sẽ giúp Pharmacity phát triển nhanh hơn và định hướng tốt hơn trong việc thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh của mình là xây dựng chuỗi bán lẻ dược phẩm tiện lợi nhất.

Ông Chad Ovel, Tổng giám đốc của Mekong Capital nói Pharmacity là một đột phá dành cho người tiêu dùng Việt Nam vì áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc rất minh bạch để mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

Quỹ MEF III ra mắt tháng 5/2015, là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết. Quỹ MEF III đã công bố 7 khoản đầu tư thành công, bao gồm CTCP Ẩm Thực Chảo Đỏ (trước đây là Wrap & Roll), công ty cung cấp chuỗi cung ứng lạnh ABA Cooltrans, chuỗi cầm đồ F88, Vàng bạc đá quý Bến Thành, Nhất Tín Logistics, tổ chức giáo dục Yola và mới đây là Vua Nệm. 

Huy Lê

Theo ndh.vn

largeer