Máy lạnh, quạt hơi nước giảm giá sâu, doanh số tăng mạnh

Thứ năm, 27/04/2023, 14:30 PM

Bước vào mùa nóng, nhu cầu mua các thiết bị làm mát tăng mạnh khiến các chuỗi bán lẻ liên tục đưa ra các chương trình giảm giá nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các chuỗi bán lẻ đã đồng loạt giảm giá nhiều mẫu điều hòa nhằm tăng doanh số thiết bị khi bước vào mùa nắng nóng. Ảnh: ĐMX.

Các chuỗi bán lẻ đã đồng loạt giảm giá nhiều mẫu điều hòa nhằm tăng doanh số thiết bị khi bước vào mùa nắng nóng. Ảnh: ĐMX.

Đón đầu nhu cầu mua sắm các thiết bị gia dụng như máy lạnh, quạt điều hòa trong mùa nóng, các chuỗi bán lẻ điện máy tại Việt Nam đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm tới người dùng.

Những chương trình này cùng việc thời tiết nắng nóng tại nhiều địa phương đã giúp tăng doanh số các sản phẩm làm mát tại các chuỗi bán lẻ cao gấp 2-3 lần so với những tháng trước.

Nhiều ưu đãi, khuyến mãi

Ông Trần Xuân Nam, Giám đốc Khối Gia dụng và Sản phẩm của FPT Shop, chia sẻ hiện chuỗi đang có sẵn các chương trình ưu đãi, giảm giá tới 50% dành cho nhóm hàng quạt và quạt điều hòa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tương tự, đại diện Điện Máy Xanh chia sẻ bước vào mùa nắng nóng cao điểm nên sản phẩm được chú trọng nhiều nhất là máy lạnh. Doanh số mặt hàng này đang ghi nhận xu hướng tăng dần.

Các chuỗi bán lẻ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại dành cho mặt hàng máy lạnh. Ảnh: Thúy Hạnh.

Các chuỗi bán lẻ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại dành cho mặt hàng máy lạnh. Ảnh: Thúy Hạnh.

Năm nay chuỗi đã tập trung vào nhóm máy lạnh giá rẻ, như sản phẩm giá 4,9 triệu đồng và công nghệ inverter có sức mua tốt. Việc hỗ trợ lắp đặt, giao hàng, vệ sinh máy lạnh cũng là điểm giúp khách hàng dễ lựa chọn hơn.

Theo khảo sát của Zing, không riêng tại Điện Máy Xanh và FPT Shop, nhiều chuỗi bán lẻ gia dụng khác như Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim cũng đang đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá thêm khi mua kèm các sản phẩm khác và hỗ trợ trả góp khi mua máy lạnh, quạt điều hòa, tủ lạnh trong giai đoạn nắng nóng này.

Để lôi kéo thêm khách hàng mua sản phẩm, nhiều chuỗi bán lẻ đã miễn phí công lắp đặt, tặng kèm thêm ống đồng và 1-2 lần vệ sinh miễn phí máy lạnh. Các lần vệ sinh miễn phí này không nhất thiết dành cho thiết bị mua tại chuỗi.

Doanh số tăng mạnh

Theo đại diện FPT Shop, mùa nắng nóng năm nay được dự báo khắc nghiệt hơn so với các năm trước nên dự báo doanh số các thiết bị gia dụng, điện máy sẽ tăng 20-30% so với cùng kỳ mùa nắng nóng của các năm.

Thống kê của chuỗi này cũng cho thấy nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát của người dùng đã tăng 50% so với các tháng trước.

Dự kiến doanh số máy lạnh trong năm nay sẽ cao hơn 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Thúy Hạnh.

Dự kiến doanh số máy lạnh trong năm nay sẽ cao hơn 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Thúy Hạnh.

Ông Xuân Nam tiết lộ trong số các mặt hàng điện máy, quạt điều hoà là sản phẩm ghi nhận doanh số đang tăng trưởng mạnh nhất. Vị này nhận định nguyên nhân đến từ việc sản phẩm này tiết kiệm điện năng chỉ bằng một nửa so với máy lạnh, giá thành dễ tiếp cận và không cần lắp đặt phức tạp, dễ dàng di chuyển sử dụng được ở nhiều vị trí trong gia đình.

Báo cáo kinh doanh 3 tháng đầu năm của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết tháng 4 bắt đầu vào mùa nóng là cao điểm bán hàng đối với các sản phẩm điện lạnh. Dự kiến doanh số máy lạnh tại Điện Máy Xanh sẽ tăng 20-30% so với cùng kỳ. Chuỗi này cũng đưa ra nhận định lạc quan về ngành hàng máy lạnh năm nay sẽ tăng doanh số so với 2022.

"Với chính sách giảm giá sâu, doanh số của nhóm hàng điện tử, điện lạnh như máy lạnh, quạt điều hòa đã tăng 2-3 lần so với các tháng trước đó", đại diện Điện Máy Xanh tiết lộ.

THÚY HẠNH

Theo Zingnews.vn

largeer