hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Mailisa làm mọi người choáng ngợp kể cả trên mạng và ngoài đời thật. Nhiều người vì thế đã không hoài nghi, mua hàng vì nghĩ "giàu thế ai lại bán hàng giả".
Khách hàng sang trọng, nhân viên trẻ trung chỉn chu trong đồng phục là cảnh tượng quen thuộc tại các cơ sở của thẩm mỹ viện Mailisa. Điều này tạo niềm tin và danh tiếng cho Mailisa bằng hiệu ứng thị giác 'người thật việc thật'.
Trụ sở chính của Mailisa ở đường Huỳnh Văn Bánh, TP HCM, được xây theo kiến trúc kiểu La Mã đầy quyền uy, khách phải bước lên rất nhiều bậc thềm như đi vào một thế giới khác.
Các trụ sở khác cũng tương tự, không phô trương nhưng tinh tế ở chỗ khuất phục khách hàng ngay từ khi xuống xe, nhìn ngắm và chuẩn bị đi vào.

Trên mạng xã hội, Mailisa còn 'uy tín' hơn với cách truyền thông ồn ào mà khéo léo như sếp Mai cầm tiền thưởng nhân viên vì làm việc hiệu quả. Từng bó, từng bó tiền, sếp ngắt đến đâu nhân viên 'hưởng' đến đấy, không thèm đếm xem bao nhiêu.
Đoàn siêu xe, biệt phủ Ngũ Phúc Lâm Môn bồi thêm cho người tò mò đòn quyết định nếu còn có chút nghi ngờ về thanh thế Mailisa. Chưa hết, Mailisa còn xây dựng hình ảnh được người Việt yêu thích, mong muốn là gia đình kiểu mẫu và chăm làm từ thiện.
Cho nên hàng triệu người đã tự hạ thấp cảnh giác, xuống tiền mua sản phẩm làm đẹp của Mailisa mà không hề có sự tìm hiểu hoặc trải nghiệm tiêu dùng nào. Trên các diễn đàn, nhiều quý bà than thở thấy thương, họ tự lừa bản thân vì tin sự hào nhoáng của Mailisa.
"Mình từng là người vô cùng ngưỡng mộ và tin tưởng chị Mailisa nên đến tận TMV làm da và sử dụng mỹ phẩm bên chị. Đến hôm nay chị ấy bị bắt và khui ra chất lượng của sản phẩm không đủ tiêu chuẩn thì thấy lo lắng cho làn da của mình thật sự. Giờ phải làm sao hả mọi người?", một dòng trạng thái nhận hàng nghìn lượt bình luận đồng cảm.
"Mình đã dùng sản phẩm của Mailisa 3 tháng và mặt mình giãn mao mạch, càng ngày càng xấu đi. Lúc ấy mình có gọi lên số điện thoại tư vấn của Mailisa thì được trả lời là cứ bôi tiếp. Sau đó mình bôi thêm thời gian nữa mặt càng giãn mao mạch đỏ mình phải bỏ kem đi", một nạn nhân than.
"Ôi! thấy tin cơ quan chức năng vào khám mà tui mừng quá. Mặt nát vì dùng của Mailisa đây ạ. Mà đợt đó tui ức quá, vứt hết luôn. Bỏ hết cả đống tiền vào mà mặt nát luôn. Rồi phải bỏ thêm 10 triệu đi điều trị ở bệnh viện da liễu vì nhiễm corticoid", một phụ nữ than tổn hại nhiều mặt vì đặt niềm tin sai chỗ.

Chính danh tiếng của Mailisa đã làm người tiêu dùng hạ thấp mức cảnh giác và sẵn sàng chi số tiền lớn để mua sản phẩm. Ngược lại, cũng có người đã nghi ngờ Mailisa từ lâu, nhưng không bằng chứng, không thắng nổi niềm tin áp đảo của cộng đồng.
Trường hợp Ngân 98 cũng vậy, cô và chồng và Lương Bằng Quang với các livestream cho thấy thành công nhờ vào sự trẻ trung xinh đẹp, bằng sự can thiệp thẩm mỹ và sử dụng các sản phẩm làm đẹp như thực phẩm chức năng giảm cân - mặt hàng bán chạy nhất của Ngân 98.
Hoàng Hường cũng cùng công thức.
Vụ Mailisa là bài học kinh nghiệm cho người tiêu dùng, đừng tin tuyệt đối vào thương hiệu lâu năm, người nổi tiếng, hay hình ảnh sang trọng. Đừng choáng ngợp bởi danh tiếng.
Luôn đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm ngay cả khi nó được quảng bá bởi những người nổi tiếng. Phải nghi ngờ ngay cả khi sản phẩm do thần tượng quảng cáo.
URL: https://vietpress.vn/mailisa-danh-tieng-tao-tin-tuong-d100741.html
© vietpress.vn