Công chiếu giới hạn phim ca nhạc của IU và Imagine Dragons
Đa dạng thể loại phim từ ca nhạc, kinh dị cho đến thanh xuân vườn trường ra rạp cuối tháng 3 phục vụ thưởng thức nhu cầu phim ảnh của khán giả Việt.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Quỷ nhập tràng đã tạo nên cơn sốt phòng vé khi vượt qua "Ma Da" để trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, đạt hơn 128 tỷ đồng chỉ sau hai tuần công chiếu.
Thành công này không chỉ là minh chứng cho sức hút của dòng phim kinh dị tâm linh tại Việt Nam mà còn đến từ sự kết hợp của nhiều yếu tố nổi bật.
Quỷ nhập tràng lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về người đàn ông ôm xác vợ ngủ suốt gần hai thập kỷ ở Quảng Nam, kết hợp với hiện tượng tâm linh trong văn hóa dân gian Việt Nam. Bộ phim tái hiện các nghi lễ mai táng cổ xưa như tẩm liệm, khâm liệm và canh gác linh cữu một cách chi tiết, tôn trọng phong tục địa phương. Điều này không chỉ tạo cảm giác chân thực mà còn đánh vào niềm tin sâu sắc của người Việt về mối liên hệ giữa người sống và người chết, khơi gợi nỗi sợ hãi nguyên thủy về sự báo oán từ cõi âm. Chính sự gần gũi với văn hóa bản địa đã giúp bộ phim dễ dàng kết nối và gây ám ảnh cho khán giả Việt.
Được dán nhãn T18, Quỷ nhập tràng mang đến trải nghiệm kinh dị mạnh mẽ với tần suất hù dọa cao, từ những cú jumpscare (kỹ thuật hù dọa) bất ngờ đến bầu không khí u ám, nặng nề của làng mai táng. Các tạo hình nhân vật như gương mặt trắng dã, hộc máu đen, hay cảnh Khả Như với nụ cười nửa miệng, đôi mắt vô hồn và đầu ngoặt ra sau đã để lại ấn tượng mạnh mẽ, khiến khán giả lạnh gáy. Những phân đoạn kinh dị thể xác (body horror) như cảnh ăn lòng sống hay nhân vật bị bẻ ngoặt cổ được thực hiện táo bạo, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích cảm giác mạnh.
Quỷ nhập tràng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả không chỉ nhờ cốt truyện kinh dị độc đáo mà còn bởi diễn xuất đầy thực lực từ dàn diễn viên. Quang Tuấn và Khả Như, hai cái tên chính trong phim, đã mang đến những màn hóa thân xuất sắc, góp phần nâng tầm chất lượng tác phẩm.
Quang Tuấn tiếp tục khẳng định phong độ với vai Quang – một người chồng đối mặt với những biến cố tâm linh và bi kịch gia đình. Anh thể hiện tốt sự giằng xé nội tâm, đặc biệt ở đoạn cuối phim, nơi cảm xúc bùng nổ khiến khán giả không khỏi xúc động. Khả năng diễn xuất bằng ánh mắt và biểu cảm phức tạp của anh đã tạo nên một nhân vật vừa đáng sợ vừa đáng thương, đúng chất của một vai diễn kinh dị tâm lý.
Khả Như trong vai Như cũng có màn lột xác ấn tượng khi thoát khỏi hình ảnh hài hước quen thuộc để hóa thân thành một người phụ nữ bình dân, gai góc nhưng dần bị tha hóa bởi thế lực siêu nhiên. Cô thể hiện tốt sự chuyển biến tâm lý từ bình thường sang ám ảnh, đặc biệt ở những phân đoạn bị quỷ nhập, với tạo hình kinh dị và diễn xuất lăn xả. Khả Như từng chia sẻ đây là vai diễn khó khăn nhất trong sự nghiệp, đòi hỏi cô phải vượt qua nỗi sợ hãi cá nhân để nhập vai hoàn toàn.
Bên cạnh bộ đôi chính, dàn diễn viên phụ như NSND Thanh Nam, NSƯT Phú Đôn và Vân Dung cũng góp phần làm nên sức hút của phim. NSND Thanh Nam và Vân Dung mang đến những khoảnh khắc hài hước nhẹ nhàng, giúp cân bằng không khí nặng nề của phim kinh dị. Dù đất diễn không nhiều, họ vẫn tạo được điểm nhấn bằng lối diễn tự nhiên và duyên dáng. NSƯT Phú Đôn, sau thành công với Tết ở làng Địa Ngục, tiếp tục ghi dấu với vai trò người nắm giữ bí mật làng mai táng, mang đến chiều sâu cho câu chuyện.
Diễn xuất đồng đều và nhập tâm của dàn diễn viên đã giúp Quỷ nhập tràng không chỉ dừng lại ở yếu tố hù dọa mà còn truyền tải được thông điệp về tình cảm gia đình, khiến khán giả vừa sợ hãi vừa đồng cảm. Đây chính là một trong những lý do khiến bộ phim trở thành hiện tượng phòng vé, chạm mốc doanh thu ấn tượng và được đánh giá cao trong dòng phim kinh dị Việt Nam.
Quỷ nhập tràng là phim Việt đầu tiên sử dụng chuẩn âm thanh Dolby Atmos – chuẩn cao nhất hiện nay, mang đến trải nghiệm âm thanh sống động, rùng rợn, tăng cường cảm giác căng thẳng. Các cảnh quay được đầu tư kỹ lưỡng, đặc biệt là những đoạn trong nghĩa trang hay ngôi nhà cũ kỹ ban đêm, với tông màu tối, u ám kết hợp nhạc nền ma mị. Việc quay ở chuẩn 8K, dù tốn kém gấp đôi về ánh sáng và thiết bị, đã giúp hình ảnh sắc nét, nâng cao chất lượng tổng thể của bộ phim, tạo sự khác biệt so với nhiều phim kinh dị Việt trước đây.
Trước khi ra mắt, ekip đã khéo léo quảng bá dựa trên câu chuyện có thật, khơi gợi sự tò mò của khán giả. Các đoạn cắt rùng rợn, đặc biệt là cảnh Khả Như ăn lòng sống, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, tạo hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ. Việc lập kỷ lục hơn 225.000 vé bán ra trong ngày chiếu sớm (5/3) và cán mốc 100 tỷ đồng chỉ sau 8 ngày công chiếu đã củng cố niềm tin của khán giả, biến bộ phim thành hiện tượng không thể bỏ qua.
Quỷ nhập tràng tận dụng thời điểm phòng vé Việt đang sôi động với dòng phim kinh dị. Sự thành công của các tác phẩm trước đó như Ma Da hay Nhà Gia Tiên đã tạo đà cho khán giả đón nhận nhiệt tình. Dù cạnh tranh với các phim quốc tế như Mickey 17 hay Sát thủ vô cùng cực, Quỷ nhập tràng vẫn giữ vững vị trí số 1, chứng tỏ sức hút đặc biệt của thể loại kinh dị tâm linh đối với người xem Việt Nam.
Với doanh thu vượt 128 tỷ đồng, bán bản quyền cho 23 quốc gia và tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, Quỷ nhập tràng không chỉ là một thành công thương mại mà còn đánh dấu bước tiến mới cho dòng phim kinh dị Việt Nam. Sự kết hợp giữa chất liệu văn hóa bản địa, yếu tố kinh dị "nặng đô", diễn xuất xuất sắc, kỹ thuật hiện đại và chiến lược quảng bá thông minh đã giúp bộ phim trở thành phim kinh dị ăn khách nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại (26/3).
Một trong những điểm trừ đáng chú ý là kịch bản còn thiếu sự chặt chẽ. Dù ý tưởng về tục "đưa xác" và yếu tố tâm linh dân gian được đánh giá cao vì sự mới lạ, cách triển khai câu chuyện lại có phần rời rạc. Một số tình tiết được giới thiệu hấp dẫn ở đầu phim nhưng không được giải thích rõ ràng về sau, như nguồn gốc sức mạnh của chiếc vòng cổ hay lý do thực sự đằng sau sự tha hóa của nhân vật Như (Khả Như). Điều này khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng khi các nút thắt không được tháo gỡ triệt để.
Dù tạo hình quỷ dữ và các cảnh jump-scare được đầu tư chỉn chu, phần lớn nỗi sợ trong phim đến từ không khí u ám hơn là những cú twist bất ngờ hay ám ảnh sâu sắc. So với các tác phẩm kinh dị quốc tế hoặc thậm chí một số phim Việt gần đây như Tết ở làng Địa Ngục, Quỷ nhập tràng vẫn còn thiếu sự đột phá để tạo nên dấu ấn riêng biệt trong thể loại này.
Bên cạnh đó, nhịp phim cũng là một vấn đề được nhắc đến. Phần đầu phim xây dựng khá chậm rãi để giới thiệu nhân vật và bối cảnh, nhưng đoạn giữa lại đẩy nhanh tốc độ, khiến một số tình huống trở nên gấp gáp và thiếu chiều sâu. Chẳng hạn, sự chuyển biến tâm lý của nhân vật Quang (Quang Tuấn) từ hoài nghi sang quyết liệt đối đầu thế lực siêu nhiên diễn ra quá nhanh, chưa đủ thời gian để khán giả đồng cảm trọn vẹn.
Diễn xuất, dù là điểm sáng, vẫn không tránh khỏi một số ý kiến trái chiều. Khả Như, trong lần đầu thử sức với vai kinh dị, đã nỗ lực thoát khỏi hình tượng hài quen thuộc, nhưng một vài phân đoạn vẫn bị cho là hơi "lố", làm giảm tính chân thực. Trong khi đó, dàn diễn viên phụ như Vân Dung hay NSND Thanh Nam tuy diễn tròn vai nhưng đất diễn hạn chế, khiến nhân vật của họ chưa phát huy hết tiềm năng.
Cuối cùng, phần âm thanh và kỹ xảo, dù được đầu tư hơn nhiều phim kinh dị Việt trước đây, vẫn chưa đạt đến mức xuất sắc. Một số cảnh sử dụng hiệu ứng CGI lộ rõ dấu vết chỉnh sửa, làm giảm tính chân thực. Âm thanh đôi lúc bị lạm dụng để tạo hiệu ứng giật mình, thay vì tập trung xây dựng không khí căng thẳng tự nhiên.