Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Lý do Hoàng Tử Thao mất nửa triệu fan khi bán băng vệ sinh

Thứ ba, 15/04/2025 08:53 (GMT+7)

Hoàng Tử Thao gây xôn xao khi thông báo về việc mở công ty sản xuất băng vệ sinh. Tuy nhiên, động thái này không nhận được sự ủng hộ như mong đợi, khiến anh mất đi 460.000 người theo dõi trên Weibo.

Hoàng Tử Thao: Từ thần tượng K-pop đến ông chủ sản xuất băng vệ sinh

Hoàng Tử Thao, cựu thành viên nhóm nhạc đình đám EXO, gần đây gây chú ý khi tiết lộ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất băng vệ sinh trong một buổi livestream vào tháng 3. Anh khẳng định sản phẩm do công ty mình tự sản xuất, không gia công, và đạt tiêu chuẩn y tế quốc gia.

Hoàng Tử Thao trong phiên livestream bán băng vệ sinh đã hút gần 10 triệu mắt xem.

Nam nghệ sĩ còn chia sẻ vợ mình - ca sĩ Từ Nghệ Dương - đã thử nghiệm và góp ý để cải tiến sản phẩm. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự ủng hộ, động thái này lại khiến anh đối mặt với làn sóng chỉ trích và mất gần nửa triệu người theo dõi trên Weibo.

Trong khi một số người khen ngợi Hoàng Tử Thao vì dám dấn thân vào một lĩnh vực nhạy cảm với mong muốn cải thiện chất lượng sản phẩm, nhiều người lại tỏ ra hoài nghi.

Trong gần nửa triệu người đã bỏ theo dõi Hoàng Tử Thao vì những lý do như: "Anh chỉ đang tìm cách kiếm tiền từ người hâm mộ nữ mà thôi!", "Một ca sĩ thì biết gì về sản xuất băng vệ sinh?" hay "Thị trường đã có đủ thương hiệu, ai cần mua của anh?" Một số ý kiến khác cho rằng việc một nam nghệ sĩ thần tượng kinh doanh sản phẩm vệ sinh phụ nữ là "không phù hợp", thậm chí bị nghi ngờ là chiêu trò marketing.

Livestream gây bão, nhưng fan sụt giảm

Theo Sina, buổi livestream của Hoàng Tử Thao thu hút hơn 8 triệu lượt xem. Anh tặng 50.000 sản phẩm với giá chỉ 1 NDT (khoảng 3.500 đồng) và cam kết: "Tôi đặt cược cả danh tiếng và tương lai vào việc này".

Tuy nhiên, số lượng người theo dõi Weibo của anh giảm mạnh từ 37,83 triệu xuống còn 37,37 triệu. Chủ đề "Hoàng Tử Thao mất gần nửa triệu follower" nhanh chóng leo top trending.

Khác với những scandal hẹn hò hay lùm xùm đời tư thường thấy ở các thần tượng, Hoàng Tử Thao lại gặp "cơn bão" phản ứng vì… bán băng vệ sinh. Điều này cho thấy sự khó khăn khi một ngôi sao giải trí muốn chuyển hướng sang kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực nhạy cảm.

"Giàu nứt đố, đổ vách", Hoàng Tử Thao không ngại livestream bán hàng.

Một số chuyên gia truyền thông nhận định, phản ứng của công chúng quay lưng với nghệ sĩ khi bước vào lĩnh vực kinh doanh mới mẻ có thể lý giải được. Hoàng Tử Thao tham vào lĩnh vực sản phẩm sức khỏe cá nhân, đặc biệt khi sản phẩm đó không liên quan sát sao đến thương hiệu cá nhân của anh. Bên cạnh, người hâm mộ thường có những kỳ vọng nhất định về hình ảnh và phong cách của thần tượng. Việc tham gia vào lĩnh vực mà họ thấy không phù hợp có thể gây ra sự thất vọng.

Ngoài ra, một bộ phận khán giả có thể cảm thấy rằng băng vệ sinh không phải là sản phẩm mà họ muốn thấy từ một nghệ sĩ, dẫn đến việc ngừng theo dõi.

Hoàng Tử Thao hiện vẫn đang tích cực quảng bá sản phẩm mới, nhưng đây có thể là thách thức mới vô cùng khó khăn khi dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh ẩn chứa nhiều rủi ro khó lường trước, đặc biệt là mặt hàng nhạy cảm như băng vệ sinh.

Thị trường băng vệ sinh giả gây hoang mang dư luận

Tháng 1/2025, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) gây xôn xao dư luận khi phát sóng phóng sự điều tra về tình trạng băng vệ sinh và tã giả đang tràn lan trên thị trường, gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo phóng sự, nhiều sản phẩm băng vệ sinh và tã giả được làm từ nguyên liệu kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh, thậm chí chứa hóa chất độc hại. Các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất chui, sử dụng bao bì nhái thương hiệu nổi tiếng để đánh lừa người mua.

Tháng 11/2024, người tiêu dùng xứ Trung "rộ trend" soi băng vệ sinh dưới đèn điện để phát hiện chất lượng thực sự của băng vệ sinh.

Một số sản phẩm được bán với giá rẻ hơn 30-50% so với hàng chính hãng, thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và khu vực có thu nhập thấp.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, việc sử dụng băng vệ sinh và tã giả có thể dẫn đến nhiều vấn đề như: Kích ứng da, viêm nhiễm vùng kín, nhiễm trùng đường sinh dục, ảnh hưởng khả năng sinh sản, thậm chí có nguy cơ ung thư do hóa chất độc hại.

Cục Quản lý Thị trường Trung Quốc đã phối hợp với cảnh sát triệt phá nhiều đường dây sản xuất và phân phối hàng giả. Tuy nhiên, do lợi nhuận cao, nhiều đối tượng vẫn lén lút hoạt động. Cũng nhờ loạt phóng sự gây rúng động đất nước tỷ dân, nam nghệ sĩ Hoàng Tử Thao công bố đầu tư vào sản xuất băng vệ sinh. Nhiều khán giả cho rằng đây có thể là lý do anh quyết tâm tạo ra sản phẩm chất lượng, minh bạch.

Hoàng Tử Thao, hay còn gọi là Z.Tao, là một nghệ sĩ nổi tiếng người Trung Quốc, từng là thành viên nhóm nhạc EXO. Sinh năm 1993 tại Thanh Đảo, anh ra mắt năm 2012 dưới trướng SM Entertainment (Hàn Quốc). Sau khi rời EXO năm 2015, anh trở về Trung Quốc, phát triển sự nghiệp solo với vai trò ca sĩ, diễn viên và nhà kinh doanh.
Ngoài âm nhạc, Hoàng Tử Thao tham gia diễn xuất trong các phim như Mùa hè, chân dung tuổi 19, Thiết đạo phi hổĐại thoại tây du: Yêu người một vạn năm. Anh còn sáng tác nhạc và sản xuất các dự án cá nhân. Là con trai duy nhất của một gia đình giàu có, anh kế thừa gia sản lớn từ cha và thử sức ở nhiều lĩnh vực kinh doanh, từ thời trang đến gần đây nhất là sản xuất băng vệ sinh.
Hoàng Tử Thao kết hôn với ca sĩ Từ Nghệ Dương, người đồng hành cùng anh trong nhiều dự án cá nhân và kinh doanh. Hiện anh vẫn là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc.

Huyền Phi
Nguồn: sohuutritue.net.vn