Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018

Thứ ba, 25/09/2018, 08:37 AM

Đêm qua (24/9/2018), tại Gala trao giải của FIFA ở London (Anh), Luka Modric đã được Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Gianni Infantino xướng tên là Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA (giải The Best) 2018.

Việc tuyển thủ Croatia sinh năm 1985 được vinh danh là điều có thể được dự đoán trước và anh rất xứng đáng với danh hiệu cá nhân cao quý này sau những nỗ lực của mình trong suốt 1 năm qua. Ở cấp độ CLB, Luka Modric đóng vai trò rất quan trọng giúp Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018

Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018

Ở cấp độ đội tuyển, Modric đã chơi rất hay tại World Cup 2018. Phong độ rực sáng của anh đã giúp đội tuyển Croatia lọt vào đến trận chung kết và giành ngôi Á quân. Bản thân Luka Modric đã nhận giải Quả bóng vàng World Cup 2018. Việc Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA cũng đã chấm dứt quãng thời gian 10 năm của giải thưởng này chỉ thuộc về 2 cái tên Messi hoặc Ronaldo khiến cho các CĐV bị nhàm chán.

Danh hiệu HLV bóng đá nam xuất sắc nhất thuộc về HLV Deschamps. Ông đã có công lớn giúp đội tuyển Pháp lần đầu tiên vô địch World Cup kể từ năm 1998.

Luka Modric chụp ảnh lưu niệm với Cầu thủ nữ xuất sắc nhất, Marta của Brazil

Luka Modric chụp ảnh lưu niệm với Cầu thủ nữ xuất sắc nhất, Marta của Brazil

Giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc về nữ tuyển thủ Brazil, Marta (tên đầy đủ là Marta Vieira da Silva). Đây là lần thứ 6, nữ cầu thủ sinh năm 1986 này được vinh danh.

Giải FIFA Fair-play Award 2018 thuộc về Lennart Thy, tiền đạo sinh năm 1992 người Đức đang phải chống chọi một căn bệnh máu. Giải CĐV ấn tượng nhất thuộc về CĐV Peru.

Tại đêm Gala, FIFA cũng đã công bố đội hình tiêu biểu năm 2018 gồm:

Thủ môn: David De Gea (TBN/Man Utd)

Hậu vệ: Dani Alves (Brazil/PSG); Sergio Ramos (TBN/Real Madrid), Rafael Varane (TBN/Real Madrid); Marcelo (Brazil/Real Madrid)

Tiền vệ: Luka Modric (Croatia/Real Madrid); N'Golo Kante (Pháp/Chelsea); Eden Hazard (Bỉ/Chelsea)

Tiền đạo: Lionel Messi (Argentina/Barcelona), Kylian Mbappe (Pháp/PSG), Cristiano Ronaldo (BĐN/Juventus-Real Madrid)

Thế Anh

Theo NTD

largeer