Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Louis Vuitton thắng lớn khi đặt cược vào Liên Bỉnh Phát

Thứ hai, 20/10/2025 13:27 (GMT+7)

Trên thế giới, các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Dior, Armani và nhiều nhà mốt lớn thường đầu tư mạnh vào các mùa giải thưởng lớn cùng những ứng viên cho các hạng mục chính. Đây là chiến lược cần thiết để đồng hành cùng những cá nhân đại diện cho thành công, đẳng cấp xã hội và tác động văn hóa.

Những “ván cược” đắt giá của thương hiệu quốc tế

Ở Hollywood, một bộ trang phục dự lễ trao giải Oscar có thể trị giá từ 1,5 triệu đến hơn 10 triệu USD, chưa kể trang sức kèm theo như các câu chuyện của Lady Gaga, Emma Stone, Cynthia Erivo với những bộ váy Louis Vuitton mang dấu ấn đặc quyền và truyền thông khủng.

Tại Oscar 2025, chiếc đầm của Louis Vuitton cùng phần khóa kéo sau lưng gặp vấn đề trở thành đề tài bàn tán rôm rả khắp mạng xã hội.

Sự xuất hiện của các ngôi sao trên thảm đỏ trong trang phục độc quyền là hệ quả của các hợp đồng “brand ambassador” hoặc “limited deal” - thỏa thuận khiến các nghệ sĩ chỉ diện đồ của hãng, tạo nên mối liên kết định danh giữa thương hiệu và tài năng được vinh danh. Việc thắng giải sẽ đem lại lượng giá trị truyền thông (media impact value) hàng tỷ USD cho các nhãn hàng, biến mỗi ván cược trở thành một thương vụ nghiêm túc.

Điển hình gần đây là Jeremy Allen White (The Bear) hay Emma Stone (Oscar 2025) - dù chưa phải gương mặt truyền thống của Louis Vuitton nhưng nhờ các đề cử lớn đã giành được sự ưu ái tài trợ và sau đó được ký hợp đồng đại sứ toàn cầu.

Cú ngã trên thềm sân khấu của Jennifer Lawrence tại Oscar 2013 trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của lễ trao giải danh giá này.

Hay tại lễ trao giải Oscar, khoảnh khắc Jennifer Lawrence diện chiếc đầm công chúa Dior bị ngã khi lên nhận giải lại trở thành kinh điển, khoe khéo được những chi tiết đắt giá, độc bản của nhà mốt, khiến cho giá trị thương hiệu được nâng tầm một cách không thể hoàn hảo hơn. Quả thực, đấy là sự cộng hưởng tinh hoa vừa chủ đích lại không kém phần may mắn.

Liên Bỉnh Phát - vị thế và điểm chuyển mình trên bản đồ luxury

Sự kiện Liên Bỉnh Phát lọt vào danh sách đề cử cuối cùng của hạng mục Nam chính xuất sắc Giải Kim Chung là bước ngoặt đặc biệt không chỉ đối với cá nhân anh mà còn với thị trường giải trí Việt Nam. Giải Kim Chung (Golden Bell Awards) là một trong ba giải thưởng lớn nhất châu Á về truyền hình, sánh ngang với Golden Horse (Điện ảnh) và Golden Melody (Âm nhạc), được tổ chức bởi Cục Phát triển Công nghiệp Âm thanh và Truyền hình Đài Loan.

Liên Bỉnh Phát diện trang phục của Louis Vuitton trên thảm đỏ của Lễ trao giải Kim Chung.

Trước đó, Liên Bỉnh Phát chưa từng có sự kiện công khai hợp tác với Louis Vuitton hay bất kỳ luxury brand quốc tế nào. Tuy nhiên, nhờ thành tích xuất sắc và lần đầu vào danh sách đề cử cá nhân tại giải thưởng tầm cỡ châu lục, anh ngay lập tức được Louis Vuitton chú ý, đồng hành như một “ván cược” chiến lược. Hãng rót tài trợ bộ trang phục thảm đỏ, phụ kiện, trang sức cho Liên Bỉnh Phát và phối hợp chặt chẽ cùng stylist, ekip Việt Nam trong việc cân chỉnh phong cách cho nam diễn viên.

So sánh chiến lược

Ở quốc tế, các “cược thủ” thương hiệu thường kết hợp việc tài trợ outfit với loạt party, lunch gathering, networking event dành cho các ứng viên, nơi họ tăng kết nối với giám khảo, influencer để gia tăng khả năng chiến thắng hoặc cam kết gắn bó lâu dài về mặt hình ảnh. Ở châu Á, nhất là Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, cạnh tranh trang phục, tài trợ và xuất hiện ở các sự kiện lớn thường là “cuộc chiến ví tiền” khốc liệt giữa các luxury brand; ai tài trợ đúng gương mặt mang về giải thường sẽ nhận được giá trị truyền thông lớn.

Liên Bỉnh Phát đầy sức hút với bản sắc riêng - rất Việt Nam tại lễ trao giải ở Đài Loan. 

Riêng Louis Vuitton tại Việt Nam, chiến lược của hãng dành cho Liên Bỉnh Phát vừa có tính nhận diện tức thì, vừa không sa vào vận động hành lang, tiệc tùng “lobby” như các hãng khác. Họ chỉ tài trợ trang phục thảm đỏ, trang sức cho look áo dài mà không tổ chức các hoạt động chiêu đãi riêng, không vận dụng các phương tiện “kéo giải” thường thấy tại Hollywood hoặc Golden Horse, thể hiện sự tôn trọng cá nhân và một phong cách luxury hiện đại.

Ý nghĩa lớn vượt phạm vi “bet on winner”

Khi một thương hiệu xa xỉ đặt cược vào một ngôi sao nằm trong danh sách đề cử cuối cùng, đó không chỉ là động thái thương mại mà còn là sự đồng hành với hình mẫu đại diện cho sự đổi mới, sự giao thoa văn hóa và sáng tạo. Liên Bỉnh Phát được lựa chọn không chỉ dựa vào thành tích quốc tế nổi bật mà còn vì câu chuyện vươn lên từ vai diễn phụ ở Việt Nam để tiến vào các dự án tầm cỡ khu vực châu Á, mang lại cảm hứng cho diễn viên trẻ và thúc đẩy nhận diện thương hiệu Việt trên bản đồ nghệ thuật toàn cầu.

Liên Bỉnh Phát được báo Trung tung hô là "Lương Triều Vỹ Việt Nam" sau chiến thắng lịch sử tại Kim Chung.

Theo phân tích chiến lược, đây cũng là bước đi thông minh của Louis Vuitton - tận dụng tổng hòa giữa sức hút cá nhân, thành tích nghệ thuật và xu hướng trao quyền cho tài năng mới nổi (empower new talent) thay vì chỉ ưu tiên đại sứ lâu đời. “Outfit của Phát mùa giải Kim Chung không chỉ mang giá trị truyền thông cho hãng, mà còn truyền cảm hứng về sự vươn lên và cởi mở của luxury với thị trường mới nổi”, chuyên gia thời trang quốc tế nhận định.

Ván cược, cơ hội và giá trị dài hạn

Cây bút Esquire nhận định: “Liên Bỉnh Phát là minh chứng một luxury brand quốc tế sẵn sàng dừng lại để đặt cược vào tiềm năng, không bó hẹp trong danh sách đại sứ truyền thống khi nhận thấy sự đột phá”. Kể cả khi không đoạt giải, giá trị mà Louis Vuitton mang lại cho nghệ sĩ (và ngược lại) đã mở ra các kênh hợp tác quốc tế, tạo đà cho nghệ sĩ Việt chạm sâu hơn vào hệ sinh thái giải trí toàn cầu.

Chiến lược tài trợ trang phục ứng viên giải thưởng của Louis Vuitton - trong trường hợp Liên Bỉnh Phát - vừa là ván cược đắt giá, vừa thể hiện sự chuyển hướng toàn cầu của luxury: gắn tên tuổi không chỉ với người thành công hiện tại mà còn với tài năng có cơ hội bứt phá trong tương lai. Ở góc độ chuyên gia, đây là cú hích văn hóa cho cả Việt Nam lẫn dòng chảy thời trang quốc tế, và là ví dụ tiêu biểu cho sự phát triển ngày càng sâu sắc, đa chiều của mối quan hệ giữa nghệ thuật, thương hiệu và sức mạnh cá nhân.

Qua Qua
Nguồn: sohuutritue.net.vn