hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Những tháng cuối năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sôi động khi nhiều mẫu xe hoàn toàn mới hoặc thế hệ mới xuất hiện. Từ thương hiệu Nhật Bản quen thuộc đến những mẫu xe điện mini giá rẻ, khách hàng trong nước sẽ có thêm nhiều lựa chọn ở đủ phân khúc.
Những tháng cuối năm 2025, thị trường ôtô Việt Nam hứa hẹn sôi động khi nhiều mẫu xe hoàn toàn mới hoặc thế hệ mới xuất hiện. Từ thương hiệu Nhật Bản quen thuộc đến những mẫu xe điện mini giá rẻ, khách hàng trong nước sẽ có thêm nhiều lựa chọn ở đủ phân khúc.
Bổ sung vào dải sản phẩm điện hóa, VinFast sẽ tung ra mẫu Minio Green vào cuối năm nay. Đây là mẫu xe nhỏ hơn cả VF 3, hướng đến nhóm khách hàng dịch vụ đô thị.
Xe chỉ dài 3.090 mm, rộng 1.496 mm nhưng vẫn đủ chỗ cho bốn người. Động cơ điện 20 kW (27 mã lực) cho tầm chạy khoảng 180 km, hỗ trợ sạc nhanh DC và AC. Với mức giá 269 triệu đồng, Minio Green sẽ trở thành ôtô rẻ nhất mà VinFast từng bán tại Việt Nam, mở ra lựa chọn mới cho khách muốn sở hữu xe điện giá thấp.
Sau nhiều năm bán bản nhập Thái, Subaru sẽ chuyển sang phân phối Forester nhập khẩu từ Nhật Bản. Thế hệ thứ 6 của dòng CUV cỡ C này vừa ra mắt tại triển lãm GIIAS (Indonesia) hồi tháng 7, dự kiến cập bến Việt Nam cuối năm nay.
Forester mới thay đổi toàn diện cả trong lẫn ngoài, tạo hình trẻ trung và hiện đại hơn. Xe lắp động cơ boxer 2.5L, công suất 182 mã lực, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Ngoài bản động cơ xăng truyền thống, hãng còn cung cấp biến thể hybrid với tổng công suất 194 mã lực. Đây tiếp tục là mẫu xe chiến lược của Subaru trong cuộc cạnh tranh cùng Honda CR-V và Mazda CX-5.
Mitsubishi chuẩn bị trình làng mẫu CUV mới mang tên Destinator tại Việt Nam, thay cho Outlander vốn đang ở cuối vòng đời. Xe nhập khẩu từ nhà máy Indonesia, dự kiến ra mắt tháng 12/2025, hiện nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc.
Destinator nằm ở phân khúc CUV cỡ C, dùng động cơ tăng áp 1.5 MIVEC Turbo, công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Đi kèm là hộp số CVT cùng gói hỗ trợ lái thông minh ADAS. Đây được xem là bước tiếp nối thành công của Xforce và Xpander, những mẫu xe đã tạo chỗ đứng vững chắc cho Mitsubishi tại Đông Nam Á.
Sau khi khai tử Ertiga, Suzuki đang thiếu một sản phẩm chủ lực để giữ doanh số. Chính vì thế, Fronx sẽ là cái tên được kỳ vọng bù đắp khoảng trống này. Xe định vị ở phân khúc A+, nơi có Toyota Raize, Kia Sonet và VinFast VF 5.
Fronx nhập khẩu từ Indonesia, có giá bán tham khảo từ 15.890 đến 19.750 USD. Tại đây, xe được trang bị động cơ 1.5 mild-hybrid (99 mã lực) ở bản cao và động cơ xăng 1.5 thường (103 mã lực) ở bản thấp. Hộp số đi kèm là sàn 5 cấp hoặc tự động 4-6 cấp tùy phiên bản. Suzuki Việt Nam cho biết sẽ phân phối Fronx từ cuối năm nhưng chưa chốt lịch ra mắt cụ thể.
Ngoài các thương hiệu quen thuộc, thị trường còn đón một sản phẩm đặc biệt: Nano S05 EV do TMT Motors phân phối. Xe có kích thước chỉ nhỉnh hơn Honda SH 350i, thiết kế 2 chỗ ngồi, định vị như một chiếc xe điện đô thị cỡ siêu nhỏ.
S05 EV có hai bản, tầm hoạt động 120 và 150 km mỗi lần sạc. Giá bán dự kiến chỉ cao hơn dòng xe ga cao cấp, tức khoảng trên 150 triệu đồng, phù hợp với khách hàng trẻ, thường xuyên di chuyển trong thành phố. Đây được coi là lựa chọn lai giữa xe máy và ôtô, một hướng đi mới tại Việt Nam.
Với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe trải dài từ phân khúc A+ đến CUV, từ xe điện mini giá rẻ đến SUV hybrid, thị trường ôtô Việt Nam cuối 2025 hứa hẹn sẽ nhộn nhịp trở lại, mang đến nhiều lựa chọn phù hợp cho khách hàng đô thị lẫn gia đình.
URL: https://vietpress.vn/loat-o-to-moi-ham-nong-thi-truong-viet-cuoi-nam-2025-d99508.html
© vietpress.vn