Lộ diện đối tượng trộm 8,3 tỷ đồng ở Vĩnh Long

Thứ tư, 26/12/2018, 11:08 AM

Theo công an xã Hòa Bình Phước, nghi phạm trộm 8,3 tỷ đồng trên địa bàn là người từ nơi khác đến và từng làm thuê cho nạn nhân.

Tối ngày 25/12/2018, thông tin từ công an xã Hòa Bình Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long xác nhận với báo Đất Việt, một trong những đối tượng gây ra vụ trộm 8,3 tỷ đồng tại nhà chị Nguyễn Thanh Hương vào đầu tháng 12/2018 đã bị bắt.

Nghi phạm Hồ Đức Thiện.

Nghi phạm Hồ Đức Thiện.

Nghi phạm là Hồ Đức Thiện (32 tuổi, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Thiện bị bắt khi đang lẩn trốn ở Kon Tum, đây là nghi can được xác định là người trực tiếp đột nhập vào nhà chị Hương, xoay hướng 6 camera an ninh để tiến hành mở két lấy tài sản.

Bước đầu Thiện khai nhận, được đồng bọn cảnh báo, khi thấy vợ chồng chị Hương ra khỏi nhà Thiện đã đột nhập tử cửa sau vào trong nhà gây án.

Thông tin từ công an xã Hòa Bình Phước cho biết thêm, Thiện chỉ là một trong nhiều đối tượng liên quan đến vụ trộm. Hiện công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tích cực đấu tranh điều tra.

"Thiện không sống ở trên địa bàn nhưng có thông tin trước đây Thiện từng làm công cho gia đình chị Hương" - công an xã Hòa Bình Phước thông tin.

Ngôi nhà của vợ chồng chị Hương bị trộm

Ngôi nhà của vợ chồng chị Hương bị trộm

Vợ chồng chị Hương vốn hành nghề buôn dưa hấu. Từ lâu, gia đình chị Hương đã nổi tiếng trong vùng bởi sự giàu có, sung túc.

Thời điểm đầu tháng 12/2018, chị Hương rút vốn từ ngân hàng về nhà chuẩn bị mua đất và đầu tư hàng cho dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán chuẩn bị diễn ra nhưng chưa kịp sử dụng thì bị trộm đột nhập lấy đi hết.

Vân Long

Theo Baodatviet

largeer