Lazada mở kho hàng đầu tiên ở miền Trung
Vừa qua, Lazada đã đưa kho hàng thương mại điện tử đầu tiên ở khu vực miền Trung vào hoạt động tại TP.Đà Nẵng bởi công ty Lazada Elogistics. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng kinh doanh thương mại điện tử và nâng cao trải nghiệm người mua sắm của Lazada Việt Nam ở khu vực này.
Ngành thương mại điện tử Việt Nam và công ty Lazada đạt mức tăng trưởng 20% mỗi năm trong những năm gần đây. Tuy nhiên, việc phục vụ cho người mua sắm tại các tỉnh, thành (ngoài TP.HCM và Hà Nội) vẫn còn gặp nhiều trở ngại khi có đến hơn 70% khách hàng của ngành thương mại điện tử đến từ hai thành phố này.
Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, Lazada và hệ thống e-logistics đã tiến hành lập kho hàng tại TP.Đà Nẵng với mục tiêu phục vụ khách hàng cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại miền Trung. Kho hàng của Lazada được xây dựng trên diện tích 4.000m2 tại khu công nghiệp Hòa Cầm, TP.Đà Nẵng đảm bảo khả năng xử lý tối đa 2.000 kiện hàng mỗi ngày.
Bên cạnh đó, kho hàng sẽ giúp rút ngắn thời gian giao hàng tại khu vực miền Trung từ 12-24h so với trước đây, đem đến cho người tiêu dùng ở TP.Đà Nẵng cơ hội mua sản phẩm với chi phí vận chuyển hàng thấp hơn, ngang bằng với Hà Nội và TP.HCM.
“TP.Đà Nẵng xinh đẹp, năng động của miền Trung, cũng là một đầu mối giao thương quan trọng. Với một kho hàng được trang bị thiết bị hiện đại và tự động hóa tiên tiến, chúng tôi sẽ nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho người tiêu dùng tại khu vực miền Trung. Việc tạo các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada.vn cũng sẽ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực miền Trung đưa các sản phẩm đến với người tiêu dùng trên toàn quốc với chi phí giao hàng giảm hơn trước đây khoảng 30 – 50%”, ông Fabian Wandt, Tổng giám đốc Lazada Elogistics chia sẻ.
TP.Đà Nẵng và miền Trung nói chung là điểm đến của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với rất nhiều sản phẩm được du khách ưa chuộng như đá Non Nước, đồ da Hội An, đồ gốm và lụa...Trong tương lai gần, kho hàng thương mại điện tử với dịch vụ e-logistics quốc tế sẽ không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước mà còn mở ra cánh cửa để các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu chinh phục những khách hàng quốc tế.
Quang Thuận
-
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD
-
Eximbank giới thiệu giải pháp tài chính thông minh khi mua xe ô tô
-
Dòng tiền FDI chuyển hướng sang dự án khu công nghiệp, văn phòng
-
Gửi tiết kiệm kỳ hạn này, lãi cao bất ngờ
-
Eximbank bị kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động cấp tín dụng
-
Giá vàng biến động khó lường