Lâm Đồng tổ chức 5 chuyến bay đưa thai phụ về quê

Thứ tư, 01/09/2021, 17:40 PM

Tỉnh Lâm Đồng được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận tổ chức 5 chuyến bay đưa thai phụ và người thân từ các tỉnh phía Nam về quê.

Ngày 1/9, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay, cơ quan này sẵn sàng tạo điều kiện cho tỉnh Lâm Đồng tổ chức các chuyến bay nêu trên; việc đi lại bằng máy bay có tổ chức sẽ giúp người dân đỡ vất vả và kiểm soát được dịch bệnh.

Tỉnh Lâm Đồng cần làm việc với TP HCM và hãng bay để thống nhất phương án đi lại phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch; xin ý kiến của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc này.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị khai thác 5 chuyến bay đưa hơn 500 người bao gồm thai phụ và thân nhân đi cùng từ TP HCM, Cần Thơ và các tỉnh lân cận về quê sinh con.

Một chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê ngày 8/8. Ảnh: Đức Hùng.

Một chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê ngày 8/8. Ảnh: Đức Hùng.

Hiện nay, sân bay Liên Khương đang tạm ngưng hoạt động để thực hiện phòng chống dịch Covid-19. Do đó UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấp phép cho các chuyến bay trên.

Một số tỉnh thành trước đó cũng tổ chức các chuyến bay đưa người dân về quê như Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định...

Đoàn Loan

Theo Vnexpress.net

largeer