Ký hợp đồng trị giá 300 triệu USD với Uniqlo, Federer trở thành VĐV có thu nhập cao nhất thế giới

Chủ nhật, 08/07/2018, 08:11 AM

Hãng tin ESPN đưa tin, hãng Uniqlo của Nhật Bản đã trở thành nhà tài trợ trang phục thi đấu cho tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer.

Trước đây, Roger Federer và hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ, Nike từng hợp tác với nhau từ năm 1998 nhưng đôi bên đã chính thức chia tay nhau vào tháng 8 năm 2018. Thay vào đó, Federer quyết định ký hợp đồng có thời hạn 10 năm với Uniqlo và anh bắt đầu mặc trang phục của hãng này tại giải Wimbledon Open 2018 (khai mạc vào ngày 2/7/2018). Theo nhà báo chuyên mảng quần vợt người Ý Vincenzo Martucci của tờ Sports Senators, hợp đồng với Uniqlo của Federer có thể đạt giá trị 300 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, theo dự kiến, Federer sẽ tiếp tục được chi trả toàn bộ giá trị hợp đồng ngay cả sau khi gác vợt. Hiện, đại diện lâu năm của Federer - Tony Godsick - chưa đưa ra bình luận gì về sự kiện này.

Hãng Uniqlo của Nhật Bản đã trở thành nhà tài trợ trang phục thi đấu cho tay vượt huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer

Hãng Uniqlo của Nhật Bản đã trở thành nhà tài trợ trang phục thi đấu cho tay vượt huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer

Ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Uniqlo, cho biết: “Federer là một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất trong lịch sử - sự tôn trọng của tôi dành cho anh ấy không chỉ nằm ở phương diện thể thao. Quan hệ hợp tác của chúng tôi sẽ hướng về sự đổi mới và vượt lên giới hạn của sân quần vợt. Chúng tôi cùng chia sẻ một mục tiêu cùng nhau đó là giúp cho thế giới đổi thay một cách tích cực và tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể cùng nhau mang chất lượng sống tốt nhất đến với thật nhiều người. Uniqlo sẽ giúp Federer tiếp tục nâng tầm quần vợt bằng cách cùng với Federer khám phá đổi mới trong nhiều lĩnh vực bao gồm công nghệ và thiết kế".

Ngoài Uniqlo, Mercedes-Benz và Lindt đã gia hạn hợp đồng với Federer vào cuối năm 2017. Anh cũng nhận được tài trợ của thương hiệu mì ống Barilla trong năm ngoái với một bản hợp đồng trị giá lên tới 40 triệu đô la Mỹ. Nhiều mối quan hệ tài trợ của Federer đã kéo dài suốt hơn một thập kỷ. Các đối tác khác của "tàu tốc hành Thụy Sĩ" gồm có Wilson, Credit Suisse, Rolex, Jura, Moet & Chandon, Sunrise và NetJets. Với việc ký hợp đồng với hãng Uniqlo, Federer sẽ vượt qua các VĐV Michael Jordan và Tiger Woods để trở thành VĐV có thu nhập cao nhất hành tinh.

Thế Anh

Theo NTD

largeer