Nhan sắc 'cực phẩm' gây bão mạng của các chiến sĩ dịp 30/4
Thân Thị Hưởng, Bùi Thị Nhung hay Nguyễn Thu Quỳnh đều gây ấn tượng với mọi người nhờ vẻ ngoài nổi bật khi luyện tập diễu binh dịp 30/4.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Không cần mặt bằng lớn hay vốn đầu tư hàng trăm triệu, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng, kiếm bộn tiền dịp lễ 30/4 - 1/5 nhờ dịch vụ cho thuê áo dài.
Tận dụng nhu cầu chụp ảnh kỷ niệm và tinh thần yêu nước của giới trẻ, dịch vụ cho thuê trang phục truyền thống trở thành "mảnh đất vàng" cho những người khởi nghiệp nhỏ lẻ. Chỉ với vài chục bộ áo dài, đầm váy và gu thẩm mỹ tốt, nhiều bạn trẻ ghi nhận doanh thu lên tới cả chục triệu đồng mỗi ngày.
Từ đam mê thời trang và sử dụng số tiền vốn ít ỏi của mình, Thư (22 tuổi, TP HCM) đã khởi đầu hành trình kinh doanh bằng một tiệm cho thuê và cung cấp áo dài, đầm váy cùng phụ kiện như túi, mũ, vòng... Vào dịp cận Lễ 30/4, cửa hàng của Thư trở thành điểm đến "quen mặt" của giới trẻ đam mê chụp ảnh. Chỉ trong vài ngày gần đây, doanh thu của tiệm đã vượt cả tháng kinh doanh thông thường.
Theo Thư, những ngày cận Lễ 30/4, lượng khách tăng vọt, doanh thu cũng tăng đáng kể, cao hơn từ 2 đến 3 triệu đồng so với ngày thường, dù mỗi bộ trang phục có giá cho thuê chỉ khoảng 130.000 đồng/bộ. Đặc biệt, Thư kiếm được khoảng gần chục triệu đồng/ngày vào những ngày cuối tuần.
“Gần đây, số lượng các bạn trẻ đến thuê áo dài
để chụp ảnh kỷ niệm dịp Lễ 30/4 tăng mạnh. Có những ngày, lượng khách lên tới vài chục
lượt, tôi phải từ chối bớt vì không đủ trang phục để
đáp ứng nhu cầu. Khách tới đây chủ yếu thuê áo dài và đầm để đi chụp ảnh hoặc tham dự các sự kiện lớn như diễu binh”, Thư chia sẻ.
Ngoài việc cho thuê trực tiếp tại cửa hàng, Thư còn kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok để tiếp cận khách
hàng. Cụ thể, trang Facebook của cửa hàng hiện có
20.000 người theo dõi, trong khi kênh TikTok đã đạt 50.000 lượt thích. Đa phần những bình luận đều là hỏi thuê trang phục cho dịp Lễ 30/4 này.
Cũng kinh doanh dịch vụ cho thuê quần áo như Thư, Huyền (20 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) nhanh chóng bắt nhịp xu hướng. Dù cửa hàng mới mở được khoảng một tháng nhưng đã ghi nhận doanh thu đáng kể. Khách hàng của Huyền chủ yếu là học sinh, sinh viên. “Mình giữ mức giá cho thuê từ 50.000 đến 65.000 đồng/bộ để phù hợp với các bạn trẻ. Dù lượng khách dịp này tăng mạnh, mình vẫn không thay đổi giá, để giữ chân khách quen”, Huyền nói.
Đỉnh điểm là dịp cuối tuần, Huyền đón từ 20 đến 30 lượt khách mỗi ngày, còn trong tuần dao động từ 5 đến 10 người mỗi ngày. Do vậy, doanh thu mỗi ngày của cửa hàng có thể lên đến vài triệu đồng.
Tận dụng dịp Lễ 30/4, nhiều bạn trẻ có nhu cầu thuê đồ để làm nội dung đăng tải lên mạng xã hội theo trend (xu hướng) yêu nước, mặc áo dài kèm lá cờ đỏ sao vàng, Huyền đã kinh doanh theo các combo như: Áo dài, phụ kiện, thậm chí cả make-up đi kèm để gia tăng lợi nhuận.
“Các bạn nữ thường mặc một lần chụp ảnh rồi thôi, mua thì rất lãng phí nên phương án thuê là lựa chọn hợp lý. Mình chọn đồ kỹ, đẹp và chất lượng mà giá cả lại hợp lý nên các bạn trẻ cực kỳ ưa chuộng”, Huyền chia sẻ.
Không chỉ dừng lại ở dịch vụ cho thuê quần áo, ngay cả các sản phẩm áo thun in hình ảnh nón lá, cờ đỏ sao vàng cũng được giới trẻ ưa chuộng mạnh mẽ. Trên TikTok Shop, nhiều gian hàng bán áo thun mang thông điệp yêu nước, thu hút hàng chục nghìn lượt mua, có nơi cán mốc tới 77.000 đơn chỉ với mức giá dao động từ 66.000 đến 149.000 đồng/bộ. Trên Shopee, các mẫu áo cờ đỏ sao vàng cũng được bán ra từ 30.000 đến 51.000 lượt mua, giá chỉ từ 27.000 đến 55.000 đồng/sản phẩm.
Ngoài quần áo, những sản phẩm kỷ niệm như móc khóa, ốp điện thoại, túi xách, khăn quàng in hình cờ Tổ quốc cũng thu hút số lượng người mua lớn. Những người bán hàng đều cho rằng, quần áo và các sản phẩm kỷ niệm không chỉ đơn giản là món đồ trang trí hay phụ kiện, mà còn là cách thức để người trẻ kết nối với truyền thống và lịch sử hưởng ứng ngày Lễ 30/4.