Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Khuyến mại dịp lễ 30/4-1/5: Hàng loạt siêu thị giảm giá đến 50%

Thứ tư, 30/04/2025 07:04 (GMT+7)

Các hệ thống siêu thị tại Hà Nội và TP HCM đồng loạt tung khuyến mãi sâu, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn mặt hàng thiết yếu, nhằm thu hút người dân và du khách.

Theo ghi nhận của PV những ngày cuối tháng 4, hệ thống WinMart triển khai chương trình khuyến mại “Ưu đãi cực hời - Vui lễ thảnh thơi” với hàng loạt ưu đãi như giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 1, quà tặng kèm cho các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống và sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Đáng chú ý, WinMart kết hợp cùng nhãn hàng hàng tung nhiều deal giảm giá sâu cũng như tặng kèm sản phẩm.

Nhiều sản phẩm giảm giá tại các siêu thị nhân dịp lễ 30/4-1/5. Ảnh Công Thành

Trong khi đó, từ nay đến 6/5, Lotte Mart cũng triển khai chương trình “Siêu sale rực lửa” với mức giảm tới 50% cho hơn 5.000 mặt hàng. Một số sản phẩm nổi bật: dưa lê Hàn Quốc giá 62.000 đồng/trái, thùng 7 trái 429.000 đồng; gà nướng sốt BBQ giảm 26% và tặng kèm xôi đậu xanh.

Đại diện Lotte Mart cho biết sau Tết, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, nhưng dịp lễ kéo dài năm nay là cơ hội để sức mua phục hồi, với mức tăng kỳ vọng 20% so với ngày thường.

Co.op Mart cũng giảm giá mạnh cho hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao có chỉ dẫn địa lý từ nhiều tỉnh thành như TP HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng, Phú Quốc… Các chương trình “Mở tiệc mừng lễ - Giá giảm bao mê” và “Bàn tiệc tươi ngon - Tưng bừng đón lễ” luân phiên giảm giá 15 - 20% các thực phẩm phục vụ bữa ăn gia đình.

Ngoài ra, Co.op Mart tổ chức chương trình "Hành trình hạnh phúc 2025", xác lập kỷ lục “Bản đồ Việt Nam trực tuyến ghép từ 50.000 nụ cười hạnh phúc”. Với mỗi ảnh tham gia, Saigon Co.op trích 5.000 đồng để thực hiện công trình xã hội thuộc nền tảng Co.op Cares.

Ngoài mua sắm trực tiếp, Co.op Mart đẩy mạnh thương mại điện tử, giảm giá đến 50% cho nhóm thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, thời trang và hàng nhãn riêng.

Tương tự, Aeon dự kiến lượng khách tăng 15 - 20%, giá trị giỏ hàng tăng 5 - 10%, tập trung vào thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống và sản phẩm tiêu dùng nhanh. MM Mega Market – nơi cung cấp hàng cho 3.000 nhà hàng, khách sạn – ghi nhận mức tăng trưởng đơn hàng 30%, kỳ vọng doanh số tăng 50% so với các tháng thông thường.

Dù kỳ vọng lạc quan, các doanh nghiệp cho rằng cần thêm chính sách kích cầu tiêu dùng. Nhiều ý kiến từ giới bán lẻ và hiệp hội ngành hàng nhấn mạnh vai trò của “niềm tin tiêu dùng” bao gồm thu nhập thực tế của người dân và khả năng phục hồi tài chính của doanh nghiệp.

Mặc dù thị trường bán lẻ có dấu hiệu hồi phục, các doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng cho rằng cần tiếp tục các giải pháp kích cầu tiêu dùng. Theo Hiệp hội Bán lẻ Việt, để phát triển bền vững, yếu tố “niềm tin tiêu dùng” từ cá nhân, hộ gia đình đến doanh nghiệp cần được củng cố thông qua các chính sách hỗ trợ thu nhập và tài chính phù hợp.
Theo Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM cũng đề xuất mở rộng các chương trình kích cầu tiêu dùng, trong bối cảnh chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu, kéo theo sức mua trong nước bị chững lại.
Tại hội nghị gần đây, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước kiến nghị Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu, đồng thời Ngân hàng Nhà nước cần đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện vay vốn tiêu dùng và sản xuất.

Công Thành
Nguồn: sohuutritue.net.vn