Không đặt hàng qua mạng, vẫn 'được' giao hàng
Các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm; sản phẩm nhận được không đúng như mô tả trong vận đơn giao hàng.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) vừa đưa ra cảnh báo, gần đây, xuất hiện tình trạng người tiêu dùng nhận được đơn hàng từ các trang thương mại điện tử dù họ không mua hàng trên các trang đó.
Các đối tượng lừa đảo thường gửi bưu kiện đến địa chỉ nhà riêng của người tiêu dùng với đầy đủ thông tin cá nhân khi người tiêu dùng (bên nhận) không ở nhà, người nhà nhận thay mà không kiểm tra xem có đặt mua sản phẩm hay không.
Thông thường, các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm; sản phẩm nhận được không đúng như mô tả trong vận đơn giao hàng.
Ví dụ, bên ngoài bưu phẩm ghi phụ kiện thời trang, nhưng khi mở ra là một cái kẹp giấy, tuýp kem đánh răng hoặc vật dụng có giá trị nhỏ khác.
Để tránh tình trạng nói trên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo phía nhận hàng cần thận trọng, xác minh kỹ với người nhà về việc có đặt mua hàng qua mạng hay không, đồng thời kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán.
Cục cũng yêu cầu các trang web thương mại và các đơn vị hỗ trợ vận chuyển rà soát lại quy trình giao hàng và xác nhận đơn hàng, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.
Đăng Thư
-
Tạm giữ 35 tấn đường kính không hóa đơn chứng từ hợp pháp kèm theo
-
Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng
-
Tạm giữ trên 25 tấn vải may mặc do Trung Quốc sản xuất
-
Tiền Giang: Xử phạt cơ sở kinh doanh thực phẩm giả tại huyện Gò Công Tây
-
Thu giữ hàng trăm áo phao không rõ nguồn gốc
-
Truy quét hàng giả cuối năm