Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Kênh Youtube của CR7 gây thất vọng

Thứ hai, 10/03/2025 18:25 (GMT+7)

Nội dung kém hấp dẫn, số lượng bài thưa thớt khiến cho kênh Youtube của Cristiano Ronaldo tăng trưởng chậm chạp sau nửa năm lập tài khoản.

Là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới trong gần 2 thập kỷ, Cristiano Ronaldo có một lượng fan khổng lồ. Tuy nhiên, khi đang ở phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp, danh thủ người Bồ Đào Nha này mới quyết định lập kênh Youtube riêng vào hồi tháng tháng 8 năm ngoái. Ngay lập tức, kênh UR Cristiano đã phá vỡ mọi kỷ lục từng được xác lập. Chỉ sau chưa đầy 1 tiếng, CR7 đã nhận nút vàng (1 triệu người đăng ký) trên Youtube.

Chưa dừng lại ở đó. Sau 11 giờ 30 phút, siêu sao người Bồ Đào Nha đã đạt nút kim cương (10 triệu người đăng ký). Sau 24 giờ, kênh đã đạt 20 triệu lượt theo dõi, xác lập kỷ lục Guinness về kênh có số lượng người theo dõi nhiều nhất trong 1 ngày. Với sức ảnh hưởng của CR7, nhiều người kỳ vọng kênh Youtube của siêu sao bóng đá này sẽ tiếp tục duy trì sức hút, thậm chí vượt qua MrBeast – Youtuber số 1 thế giới hiện tại xét theo lượt đăng ký.

Tuy nhiên, sự thật lại không như vậy. Sau hơn nửa năm vận hành, tài khoản UR Cristiano bắt đầu chững lại. Số lượt xem, người đăng ký mới giảm sâu so với trước đó.

Theo SocialBlade, kênh UR Cristiano hiện có 74 triệu người đăng ký, xếp hạng 3 trong danh mục thể thao trên toàn cầu. Tuy nhiên, xét về chất lượng và độ hiệu quả, kênh này chỉ được đánh giá ở mức điểm B+.

Số liệu người xem và đăng ký trên kênh UR Cristiano. Ảnh: SocialBlade

Trong tháng 2, kênh của CR7 thu về 17 triệu lượt xem cùng 600.000 người theo dõi mới. Đây là mức thấp nhất từ khi siêu sao bóng đá này thành lập kênh. Đà giảm sút của kênh bắt đầu từ tháng 11/2024. Sau đó, lượt xem quay đầu tăng mạnh nhờ màn hợp tác với MrBeast. Sau khi cơn sốt qua đi, lượng người xem của kênh lại tụt dốc không phanh.

Còn đang tiếp tục chinh chiến tại câu lạc bộ Al Nassr, Ronaldo dường như quá bận rộn để “làm content”. Hai tháng đầu năm, cầu thủ này chỉ tải lên 4 video. Trong số đó gồm các đoạn cắt, highlight quá khứ, trailer chương trình, hậu trường video. Chỉ một talkshow dài là nội dung mới sản xuất. Tuy nhiên, nội dung của talkshow này cũng không có gì đặc sắc để giữ chân người xem. Nhìn chung, lượng xem của cả 4 video mới đều ở mức rất thấp so với con số hơn 70 triệu theo dõi. So với sức ảnh hưởng khổng lồ trên mạng xã hội (hơn 917 triệu người theo dõi), kênh YouTube của Ronaldo bị đánh giá là “chưa khai thác hết tiềm năng”.

Theo Lương Sơn (Tạp chí Lao động & Xã hội)
Nguồn: tapchilaodongxahoi.vn