iPhone bán chậm, Apple vẫn lập kỷ lục doanh thu

Thứ năm, 31/10/2019, 11:16 AM

Quý III/2019, Apple kiếm được 64 tỷ USD dù doanh số iPhone và Mac đều thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Apple vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2019 với doanh thu đạt 64 tỷ USD, cao hơn một chút so với cùng kỳ năm 2018. Mảng dịch vụ tăng trưởng mạnh trong khi iPhone và Mac thấp hơn năm trước.

Trong đó, doanh thu của iPhone đạt 33,36 tỷ USD, giảm 9,2% so với doanh thu 36,76 tỷ USD mà công ty đạt được ở cùng kỳ năm ngoái, đồng nghĩa với việc doanh số iPhone đã bị sụt giảm đáng kể trong 3 tháng vừa qua. Mảng kinh doanh máy tính Mac cũng đã bị giảm 5% doanh thu, đạt 6,99 tỷ USD. 

Tuy nhiên, iPad lại có bước tăng trưởng khá lớn khi đạt doanh thu 4,65 tỷ USD; mảng kinh doanh các thiết bị đeo (Apple Watch), nhà thông minh và phụ kiện cũng đạt tăng trưởng lớn khi đạt doanh thu 6,52 tỷ USD. Trong khi mảng dịch vụ tiếp tục lập kỷ lục 12,511 tỷ USD, tăng hơn đáng kể so với 11,46 tỷ USD mà hãng đạt được trong quý trước đó và so với doanh thu 10,6 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Apple cho biết tính đến nay, hãng đã có hơn 450 triệu thuê bao các dịch vụ có trả phí trên toàn cầu, so với 330 triệu thuê bao của một năm trước đây.

Apple cũng đã đưa ra mức dự đoán về doanh thu mà hãng sẽ đạt được trong quý I/2020, là khoảng thời gian người dùng tăng cường mua sắm trong dịp cuối năm. Apple dự đoán hãng sẽ đạt được doanh thu từ 85,5 tỷ USD đến 89,5 tỷ USD trong quý tiếp theo, tăng hơn đáng kể so với mức doanh thu 84,3 tỷ USD mà hãng đã đạt được trong quý I/2019.

CEO Tim Cook cho biết công ty khép lại năm tài khóa 2019 bằng quý cuối cùng có doanh thu cao nhất nhờ động lực từ mảng dịch vụ, thiết bị đeo và iPad. Ông tỏ ra lạc quan vào quý cuối năm, trùng với mùa mua sắm. 

Empty

Thị trường Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương đều chứng kiến tăng trưởng trong khi thị trường châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản giảm sút. Apple cho biết doanh thu từ thị trường nước ngoài đóng góp 60%.

Trong quý cuối năm 2019 cũng là quý đầu năm tài khóa 2020, Apple dự đoán doanh thu đạt 85,5 đến 89,5 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm 2018. Quý III/2019 đánh dấu một năm công ty dừng báo cáo doanh số các sản phẩm chủ lực như iPhone, iPad, Mac. Các năm trước đây, “táo khuyết” trung bình bán được 200 triệu iPhone mỗi năm.

Hoài Viễn 

Theo PLN