Nhiều người dùng chia sẻ hình ảnh mặt sau iPhone 17 Pro, 17 Pro Max và iPhone Air trầy xước và sứt mẻ, đặc biệt ở bản màu tối.
iPhone 17 vừa mở bán đã lộ nhược điểm
Theo Bloomberg, phiên bản màu xanh đậm của iPhone 17 Pro và 17 Pro Max đã xuất hiện vết trầy chỉ vài giờ sau khi đặt tại các cửa hàng ở New York, Hong Kong, Thượng Hải và London. Đây vốn là màu sắc chủ đạo mới của Apple trong năm nay, thay thế cho màu đen truyền thống. Tuy nhiên, việc lộ vết xước rõ rệt trên bề mặt màu tối khiến nhiều người thất vọng.
Phóng viên Bloomberg cũng ghi nhận iPhone Air màu đen dễ bị trầy, đặc biệt khi sử dụng sạc không dây MagSafe. Đế sạc nam châm này để lại vết hằn tròn rõ trên mặt lưng, làm mất đi tính thẩm mỹ của máy chỉ sau vài lần thử.
Điều đáng chú ý là Apple đã giới thiệu iPhone 17 Pro và Pro Max với lớp vỏ nhôm nguyên khối, khẳng định “bền bỉ và chống trầy tốt hơn”. Riêng iPhone Air được trang bị khung titan nhằm tăng khả năng chịu lực. Tuy nhiên, phản ánh thực tế từ người dùng cho thấy lớp vỏ của máy vẫn không chống chịu tốt trước những tác động thông thường.
Cụm đảo camera trên iPhone 17 Pro xuất hiện các vết trầy xước sau một thời gian ngắn sử dụng. Ảnh: Xiaohongshu
Tại Trung Quốc loạt ảnh chụp vết xước trên iPhone 17 nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng ngày 19/9, hashtag liên quan đã đạt hơn 40 triệu lượt xem trên Weibo. Trên nền tảng X (trước đây là Twitter), nhiều tài khoản quốc tế cũng đồng loạt chia sẻ hình ảnh sản phẩm mới bị trầy, thu hút hàng chục nghìn bình luận.
Theo phân tích của giới công nghệ, nhôm là chất liệu có độ cứng vừa phải nhưng bề mặt dễ bị xước, đặc biệt với các tông màu tối như xanh đậm hoặc đen. Do đó, tình trạng này phần nào có thể lý giải, dù đi ngược với kỳ vọng của người dùng về một sản phẩm cao cấp.
Không phải lần đầu iPhone bị phàn nàn về chất lượng
Những tranh cãi liên quan đến độ bền của iPhone không phải lần đầu xuất hiện. Năm 2012, iPhone 5 từng gây bức xúc khi nhiều khách hàng vừa khui hộp đã phát hiện vết trầy dọc khung viền, đặc biệt trên các bản màu đen và xám. Năm 2016, iPhone 7 bản đen bóng nhanh chóng bị chê vì dễ trầy, để lộ lớp kim loại bạc bên dưới.
Một số sự cố còn nghiêm trọng hơn, điển hình như iPhone 6 với thiết kế mỏng khiến máy dễ cong khi đặt trong túi quần. Hay iPhone 4 cũng từng gặp lỗi ăng-ten, khiến sóng yếu đi rõ rệt nếu cầm ở một số tư thế nhất định.
iPhone 6 dễ bị uốn cong khi đặt trong túi quần mà không đeo ốp. Ảnh: Internet
Điểm chung của những sự cố này là đều xảy ra trong giai đoạn đầu khi máy vừa ra mắt, làm dấy lên làn sóng tranh cãi lớn trên mạng xã hội và báo chí. Với iPhone 17, Apple có thể một lần nữa phải đối diện với sức ép truyền thông nếu tình trạng trầy xước tiếp tục được lan truyền mạnh.
Sức hút iPhone 17 vẫn rất lớn
Dù vướng phải phản ánh về lớp vỏ, iPhone 17 vẫn được đánh giá là sản phẩm chiến lược quan trọng của Apple trong năm nay. Công ty kỳ vọng thế hệ này giúp duy trì đà tăng trưởng doanh thu khi mảng AI và các sản phẩm khác gặp nhiều cạnh tranh.
Thực tế, nhu cầu đặt trước iPhone 17 tại châu Á vẫn rất mạnh. Tại Hong Kong, khách có thể mua iPhone Air trực tiếp trong ngày, nhưng với iPhone 17 hoặc 17 Pro, người mua phải đặt online và chờ khoảng ba tuần. Riêng iPhone 17 Pro Max – phiên bản cao cấp nhất – có thời gian chờ lên tới bốn tuần.
Các thị trường khác như Australia, New Zealand, Trung Quốc đại lục và Singapore cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Tại Hàn Quốc, thời gian giao hàng iPhone 17 Pro là khoảng một tuần, trong khi bản Pro Max phải lùi tới cuối tháng 10. Điều này cho thấy sức hút lớn của dòng iPhone mới bất chấp lo ngại về độ bền.
Vấn đề trầy xước có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh cao cấp mà Apple xây dựng suốt nhiều năm qua. Người dùng sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu iPhone, nhưng đổi lại họ cũng kỳ vọng một sản phẩm có độ bền xứng đáng.
Trong bối cảnh mạng xã hội lan truyền thông tin nhanh chóng, Apple nhiều khả năng sẽ phải sớm có động thái phản hồi nhằm trấn an khách hàng. Nếu không, hãng có thể lặp lại kịch bản từng xảy ra với iPhone 5, iPhone 6 hay iPhone 7 – khi sự cố về thiết kế trở thành “vết gợn” khó xóa trong lịch sử sản phẩm.
Dù vậy, iPhone 17 vẫn chứng minh sức hút mạnh mẽ của thương hiệu Apple. Với những cải tiến về hiệu năng, camera và thiết kế, dòng sản phẩm mới hứa hẹn tiếp tục dẫn đầu doanh số, song đi kèm với đó là thách thức trong việc đáp ứng trọn vẹn kỳ vọng của người dùng về độ bền và trải nghiệm sử dụng lâu dài.
Dù Việt Nam lần đầu mở bán iPhone mới cùng thời điểm với nhiều thị trường lớn trên thế giới, người dùng trong nước vẫn phải đối mặt cảnh khan hàng và tình trạng đội giá, đặc biệt với mẫu iPhone 17 Pro Max được săn đón nhất.
Apple đã phát hành phiên bản iOS 26 chính thức vào ngày 16/9, mang đến giao diện Liquid Glass hoàn toàn mới cùng nhiều thay đổi về hiệu năng và tính năng. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi tung ra, hệ điều hành này đang vấp phải làn sóng phản hồi tiêu cực từ cộng đồng người dùng iPhone khi hàng loạt sự cố khó chịu xuất hiện.
Các Apple Store tại Australia và New Zealand sáng nay tấp nập mở cửa, đón những khách hàng đầu tiên đến nhận iPhone 17 và iPhone Air, mở màn cho ngày mở bán toàn cầu của thế hệ iPhone mới.
Các Apple Store tại Australia và New Zealand sáng nay tấp nập mở cửa, đón những khách hàng đầu tiên đến nhận iPhone 17 và iPhone Air, mở màn cho ngày mở bán toàn cầu của thế hệ iPhone mới.
Siêu phẩm xe điện Xiaomi SU7 vừa phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn đầu tiên. Hơn 110.000 xe bị triệu hồi vì một lỗi nghiêm trọng có thể dẫn đến tai nạn.
Công nghệ pin xe điện đang bước vào một kỷ nguyên mới với những bước tiến vượt bậc, biến những lo ngại lớn nhất của người dùng, như quãng đường di chuyển và thời gian sạc, trở thành dĩ vãng.
Hàng loạt mẫu xe điện từ ba thương hiệu lớn là Toyota, Subaru và Lexus đang đối mặt với một đợt triệu hồi quy mô lớn tại Mỹ. Gần 100.000 chiếc xe thuộc các dòng Toyota bZ4X, Subaru Solterra, và Lexus RZ bị ảnh hưởng bởi một lỗi phần mềm nghiêm trọng, có nguy cơ làm giảm tầm nhìn của người lái.
Nhiều người dùng iPhone phản ánh thiết bị tụt pin nhanh bất thường sau khi nâng cấp lên iOS 26. Apple đã lên tiếng xác nhận và trấn an rằng đây chỉ là hiện tượng tạm thời, không phải lỗi hệ thống.
Các đại lý đồng loạt hạ giá nhưng lượng khách giảm mạnh. Tình trạng này xuất phát từ tâm lý dè dặt do “tháng cô hồn” và nỗi lo chính sách hạn chế phương tiện chạy xăng sắp áp dụng ở các thành phố lớn.