Instagram sẽ cho phép người dùng xem story ngay từ trên Facebook
Instagram và Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới giúp người dùng có được những trải nghiệm chéo giữa hai ứng dụng này.
Một số người dùng Facebook gần đây đã nhận thấy rằng họ có thể xem các story trên Instagram của mình ngay từ trong ứng dụng mạng xã hội Facebook.
Facebook từ lâu đã cho phép và khuyến khích người dùng đăng chéo các story của mình lên cả Instagram và Facebook. Bạn sẽ nhận diện liệu mình đang xem story trên Facebook hay Instagram dựa trên màu sắc bao quanh ảnh đại diện (story trên Facebook có các vòng tròn màu xanh lam còn story trên Instagram có màu hồng/ cam giống biểu tượng của ứng dụng).
Nếu bạn lo lắng về việc tài khoản Instagram của mình có đảm bảo được quyền riêng tư hay không, thì Facebook cũng đã nói về vấn đề này trong bản cập nhật tính năng mới. Những người theo dõi bạn trên Instagram đã chọn liên kết tài khoản của họ với Facebook có thể xem story trên Instagram thông qua Facebook, nhưng những người bạn trên Facebook nếu không theo dõi bạn trên Instagram thì không thể xem các story này.
Điều mà Facebook thực sự đang cố gắng nhấn mạnh là không có gì thay đổi về người có thể xem các story trên Instagram. Tính năng này chỉ đơn giản là cho phép những người theo dõi bạn trên Instagram có thể xem story của bạn qua Facebook mà không cần phải vào ứng dụng Instagram.
Mới đây, người phát ngôn của Facebook đã xác nhận việc thử nghiệm tính năng mới này trong một cuộc trò chuyện với Matt Navarra (Một phóng viên công nghệ nổi tiếng).
Người này đã khẳng định rằng, "Chúng tôi đang thử nghiệm một tính năng mới cung cấp cho mọi người tùy chọn xem các story của Instagram từ Facebook, việc này giúp bạn dễ dàng xem các khoảnh khắc từ những người mà bạn quan tâm, bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào. Để xem story trên Instagram từ Facebook, mọi người phải liên kết tài khoản của họ và chọn tham gia trải nghiệm. Tính năng này tôn trọng tất cả các cài đặt quyền riêng tư và mọi người trên Instagram có thể chọn không hiển thị câu chuyện của họ trên Facebook".
Ngoài ra, người phát ngôn của Facebook cũng xác nhận rằng hiện tại đây là một "thử nghiệm giới hạn" và công ty sẽ lắng nghe phản hồi từ người dùng.
Hạnh Koy
-
Nghịch lý giá ô tô nhập khẩu
-
Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh
-
Chiếc ô tô huyền thoại của Toyota chỉ có giá hơn 700 triệu đồng, người Việt thèm muốn
-
Những mẫu xe mạnh nhất phân khúc SUV hạng C: Góp mặt toàn tên tuổi gạo cội, xe 'made in Việt Nam' vượt trội
-
ADB nhận định: Ngành công nghiệp sáng tạo số sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Châu Á, Thái Bình Dương
-
Nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam