Chỉ 1 tháng sau khi thành lập, doanh nghiệp bán kẹo rau củ này đã tăng vốn điều lệ từ 5 tỷ lên thành 15 tỷ đồng.
Thông tin về hàm lượng chất xơ trong loại kẹo rau củ do hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlog quảng cáo đang vướng nhiều tranh cãi.
'Ông chủ' Cer Group là ai?
Theo tìm hiểu, kẹo Kera là sản phẩm của Công ty cổ phần Tập đoàn
Chị Em Rọt (tên viết tắt Cer Group). Sản phẩm được ra mắt vào đầu tháng 12/2024, chỉ 1 tháng sau khi công
ty thành lập.
Tra cứu thông
tin từ hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Cer Group được thành lập vào
tháng 11/2024 với vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng. Công ty này có đăng ký trụ
sở tại TP Thủ Đức, TP HCM. Ông Lê Tuấn Linh người đại diện
pháp luật. Ông Linh cũng là đại diện pháp luật của Công ty TNHH Hằng
Du Mục Entertainment.
Hoa hậu Thùy Tiên từng cho biết sản phẩm kẹo dẻo rau củ do cô và CER Group kết hợp ra mắt. Ảnh: K* Vietnam.
Cer Group đăng
ký kinh doanh ngành nghề chính là hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim
video và chương trình truyền hình. Ngoài ra, công ty còn đăng ký thêm các ngành nghề kinh doanh
liên quan đến bán buôn tổng hợp, bán lẻ thực phẩm, bán buôn nông và lâm sản
nguyên liệu,...
Về cơ cấu cổ đông sáng lập, Hằng Du Mục sở hữu 25% cổ phần (góp 1,25 tỷ đồng), Quang Linh Vlogs sở 13,67% vốn (góp 683 triệu đồng); Phạm Thị Nhật Lệ (chị
Quang Linh) góp 13,66% và một số thành viên khác.
Đáng chú ý, chỉ 1 tháng sau khi thành lập, tháng 12/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đã
tăng vốn điều lệ lên thành 15 tỷ đồng.
Quảng cáo
lố, khoe bán hàng nghìn sản phẩm chỉ trong 5 phút
Trước đó, sản phẩm kẹo rau của này được quảng cáo rầm rộ trong các
phiên livestream của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs từ
tháng 12/2024. Trong một phiên
livestream có Hoa hậu Thùy Tiên, Tiktoker Quang Linh và Hằng Du mục vào tháng
12/2024, 3.000 hộp viên kẹo rau củ đã được bán ra chỉ sau 5 phút, theo thông
tin được đăng tải trên kênh Tiktok của Cer Group.
Theo kênh Tiktok của Cer Group, 3.000 hộp viên kẹo rau củ đã được bán ra chỉ sau 5 phút. (Ảnh chụp màn hình)
Quang Linh Vlogs giới thiệu sản phẩm này dành cho những người
"không ăn được rau và khẳng định
"1 viên tương đương 1 đĩa rau". Tuy nhiên, nam vlogger bị nhiều người
cho là quảng cáo lố, phóng đại công dụng sản phẩm.
Ngày 24/2, Quang Linh Vlogs xin lỗi về việc truyền tải thông
tin chưa chính xác rằng “1 viên kẹo rau củ tương đương 1 đĩa rau”, gây hiểu nhầm
cho khách hàng. Nam vlogger khẳng định sau khi nhận ra sai sót, anh đã sửa và
không còn nhắc đến thông tin đó trong các phiên livestream tiếp theo.
Tuy nhiên, ồn
ào về sản phẩm vẫn chưa dừng lại khi có thông tin cho rằng hàm lượng chất xơ có
trong kẹo rau củ sau thông tin
một hộp kẹo này chỉ chứa với 0,5g chất xơ, tương đương với 1/6 quả chuối chín.
Cụ thể, S.T.
- TikToker có hơn 600.000 lượt theo dõi đã mang sản phẩm kẹo rau củ đi kiểm định chất xơ tại
QUATEST 2 (Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thuộc Tổng cục
Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ khoa học và Công nghệ).
Kết quả cho thấy trong 100g sản phẩm có 0,51 g chất xơ tổng.
Trong đó, 1 viên kẹo chứa 0,016 g chất xơ. Một hộp kẹo có 30 viên (96 g) nên
ngay cả khi ăn hết cả hộp, lượng chất xơ nhận được chỉ là 0,5 g, tương đương
1/6 quả chuối.
Phản hồi thông
tin này, tối 5/3, Cer Group cho biết, hàm lượng chất xơ Inulin (một loại chất xơ
hoà tan) trong kẹo rau của KERA là 186mg/viên. Ngoài ra trong 100gr kẹo rau củ
KERA có 0.935% chất xơ từ rau củ quả. Như vậy, tổng hàm lượng chất xơ từ bột rau củ và chất xơ Inulin
(một loại chất xơ hoà tan) trong 1 viên kẹo rau củ KERA là hơn 200mg chất xơ. Nhãn hàng này
cũng thông tin, trong kẹo rau củ KERA còn có vitamin A, B6, B12,
Maxicuma (40% curcumin).
Bộ Công Thương đề xuất bổ sung thêm trách nhiệm của chủ sàn thương mại điện tử (TMĐT) trước tình trạng người nổi tiếng, KOL, KOC livestream bán hàng tràn lan, khó kiểm soát.
Sau hơn 4 tiếng 'lên sóng' tối 25/2, phiên live sao kê các khoản thu chi từ thiện hơn 16,7 tỷ đồng mà TikToker Phạm Thoại đứng ra kêu gọi để ủng hộ bé Bắp đã thu hút khoảng 4,6 triệu lượt xem.
Hội thảo ‘Thuế đối ứng của Hoa Kỳ và Ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam’, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào sáng 18/4, các chuyên gia kinh tế đã trao đổi, đánh giá tác động và đề xuất giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.
Chuyển động nhóm ngân hàng đóng góp tích cực nhất cho sắc xanh của VN-Index phiên 18/4, trong đó cổ phiếu SHB là điểm sáng khi tăng kịch trần lên 12.850 đồng/cp, tổng giá trị giao dịch đạt gần 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 1/10 tổng giao dịch trên sàn HOSE.
Việt Nam mở rộng chính ngạch thêm 4 mặt hàng vào Trung Quốc. Dù kim ngạch tăng mạnh, hành trình chinh phục thị trường tỷ dân vẫn nhiều thách thức về chất lượng, tiêu chuẩn và liên kết chuỗi.
Để duy trì vị thế và nâng cao giá trị ngành hàng cà phê, Việt Nam cần tập trung vào quản lý chất thải, sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm và áp dụng các phương pháp sản xuất thân thiện với môi trường.
Để phát triển trong bối cảnh thương mại toàn cầu hiện nay, các thương hiệu Việt cần xem xét lại những yếu tố làm nên tính cạnh tranh và áp dụng cách tiếp cận dựa trên nguồn lực.
Sáng nay (17/4), CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại Hà Nội. Sự kiện công bố kết quả kinh doanh năm 2024 và quý I/2025 và hé lộ mục tiêu năm nay.
Cứ đến mỗi mùa kiểm toán, sự chênh lệch số liệu đột biến không phải là điều xa lạ. Trong mùa kiểm toán 2024, nhóm các doanh nghiệp bất động sản là nhóm bị thay đổi lợi nhuận nhiều nhất, có đơn vị lỗ chồng thêm lỗ.