HLV Pochettino: 'Tôi phải ra quyết định có lợi cho PSG'

Thứ hai, 20/09/2021, 20:31 PM

HLV Mauricio Pochettino hiểu sự khó chịu của Lionel Messi khi bị thay ra trong trận đấu Lyon tối 19/9, nhưng không thể làm khác vì đó là "công việc".

"Ai cũng biết Messi là cầu thủ vĩ đại. Nhưng, tôi có năm quyền thay người", HLV Pochettino nhấn mạnh sau trận thắng Lyon 2-1 ở vòng 6 Ligue I. "PSG sở hữu lực lượng chất lượng, với 35 cầu thủ. Tôi thì chỉ có thể sử dụng 11 người trên sân. Là một HLV, tôi phải ra quyết định có lợi cho đội bóng, cho các cầu thủ. Đó là công việc".

Biểu cảm có phần kém vui của Messi. Ảnh: AFP

Biểu cảm có phần kém vui của Messi. Ảnh: AFP

Trong ngày ra mắt CĐV PSG trên sân sân Công viên các Hoàng tử, Messi đã chơi nỗ lực, có ba cơ hội ăn bàn nhưng hai lần thất bại trước thủ môn Anthomy Lopez và một lần sút phạt trúng điểm nối xà cột. Sang hiệp hai, anh không còn duy trì được nhịp độ. Trước nguy cơ bị cầm hoà 1-1, HLV Pochettino quyết định đưa Achraf Hakimi vào thay Messi.

Messi dường như không hài lòng. Anh nhún vai, lắc đầu và tránh bắt tay với HLV Pochettino. Khi cầu thủ vào thay người Mauro Icardi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG, Messi không có biểu cảm nào đặc biệt.

"Đương nhiên, không cầu thủ nào muốn phải rời sân như thế cả", HLV Pochettino nói. "Nhưng trách nhiệm của HLV là phải ra quyết định. Sẽ có người vui với quyết định của tôi, có người không. Còn phản ứng của Messi ư? Ổn thôi, không vấn đề gì. Thực ra, lúc đó tôi hỏi Messi tình hình thế nào và cậu ấy đáp lại là ổn".

Đây là trận thứ hai liên tiếp HLV Pochettino xếp Messi, Neymar và Kylian Mbappe đá chính cùng nhau. Tuy nhiên, tương tự trận hoà 1-1 trên sân của Club Brugge, ba tiền đạo thuộc nhóm hay nhất thế giới chưa tạo ra được sự nguy hiểm như kỳ vọng. PSG thậm chí để Lyon chọc thủng lưới, trước khi Neymar gỡ hoà từ chấm phạt đền phút 66.

Sau khi rút Messi khỏi sân, HLV Pochettino chuyển Mbappe sang cánh trái, đẩy Neymar về cánh phải, còn cầu thủ vào thay người Mauro Icardi đá cao nhất. Chính Icardi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ thứ ba, từ quả tạt của Mbappe.

Nghĩa Phú

Theo Vnexpress.net

largeer