HLV Kiatisuk mong Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup

Thứ sáu, 24/09/2021, 10:54 AM

THÁI LAN: HLV Kiatisuk Senamuang hy vọng vào một trận chung kết trong mơ ở AFF Cup 2020, nơi hai thế lực lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á gặp nhau.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Thái Lan. Ảnh: Lâm Thỏa

Dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Thái Lan. Ảnh: Lâm Thỏa

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 hôm 19/9, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng ở cặp đấu loại giữa Brunei và Timor Leste. Bảng B gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

"Bảng A có phần nhẹ hơn bảng B. Việt Nam, sẽ thi đấu với tư cách đương kim vô địch, đối diện với nhiều thách thức khi chung bảng với Malaysia và Indonesia", HLV Kiatisuk chia sẻ với Thai Rath. "Tôi tin Thái Lan sẽ vào chung kết. Đội tuyển cần vô địch để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Đó là điều rất quan trọng. Tôi rất muốn Việt Nam là đối thủ của Thái Lan ở trận cuối. Đó sẽ là trận chung kết trong mơ, trận đấu sẽ khiến thế giới bóng đá Đông Nam Á như ngừng lại".

HLV Kiatisuk từng dẫn dắt Thái Lan hai lần liên tiếp vô địch AFF Cup, năm 2014 và 2016. Nhưng thất bại ở vòng loại World Cup 2018, cùng mâu thuẫn với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung, khiến ông quyết định từ chức vào tháng 3/2017.

FAT đã chia ra mức lương 970.000 USD mỗi năm để thuê Akira Nishino, HLV dẫn dắt Nhật Bản tại World Cup 2018 . Nhưng Thái Lan không giữ được vị thế ở Đông Nam Á, để Việt Nam biến thành cựu vương ở cả AFF Cup 2018 lẫn SEA Games 2019. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, Thái Lan cũng thua Việt Nam và UAE trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G.

Cục diện thay đổi một phần vì HLV Park Hang-seo. Kể từ khi ông đến cuối năm 2017, các đội tuyển Việt Nam đã thắng Thái Lan tại giải giao hữu King’s Cup, vòng loại U23 châu Á, hoà một trận ở SEA Games 2019 và hòa hai trận ở vòng loại World Cup.

Thái Lan đã sa thải HLV Nishino, và muốn quay lại với chính sách dùng HLV nội. Kiatisuk được coi là ứng viên sáng giá, nhưng ông còn hợp đồng với CLB HAGL.

Nghĩa Phú

Theo Vnexpress.net

largeer