HLV Hà Nội không suy nghĩ nhiều khi được ông Park mời

Thứ sáu, 13/08/2021, 10:32 AM

Do V-League bị hoãn, ông Park Choong-kyun nhận lời làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo và mong muốn góp sức cho tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Park Choong-kyun tận dụng khoảng thời gian V-League nghỉ thi đấu để giúp sức cho tuyển Việt Nam.

Park Choong-kyun tận dụng khoảng thời gian V-League nghỉ thi đấu để giúp sức cho tuyển Việt Nam.

"Khoảng một tháng trước, HLV Park Hang-seo có trao đổi chuyện này với tôi. Lý do là Covid-19 khiến lịch thi đấu V-League bị lùi sang năm sau, bản thân tôi có nhiều thời gian trống trong giai đoạn này. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo đang cần thêm người để hỗ trợ cho chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022", HLV Park Choong-kyun chia sẻ về cơ duyên ông trở thành trợ lý của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam.

Vị thuyền trưởng của CLB Hà Nội cho biết ông không cần suy nghĩ nhiều khi nhận được lời mời của người đồng hương: "Tôi không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ. Ngay khi có lời mời, tôi trao đổi với ban lãnh đạo của đội Hà Nội. Ban lãnh đạo nói với tôi CLB Hà Nội sẵn sàng cung cấp nguồn nhân lực và tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam để giành kết quả tốt, mang về niềm vui cho người hâm mộ bóng đá nước nhà".

HLV Park Choong-kyun sinh năm 1973, từng thi đấu ở vị trí trung vệ, được gọi vào tuyển quốc gia Hàn Quốc (1995-2003). Ông chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 2009, từng dẫn dắt đội tuyển Guam năm 2010. Giai đoạn 2013 - 2018, ông làm trợ lý ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors, cùng đội bóng này 4 lần vô địch K-League. Trước khi đến Việt Nam, ông có hai năm làm việc tại Trung Quốc, ở các CLB Tianji Quanjian và Tianji Tianhai.

Trong quá khứ, ông Park Choong-kyun từng có quãng thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo ở đội U22 Hàn Quốc. Chính vì vậy, thuyền trưởng CLB Hà Nội được cho là sẽ có những hỗ trợ tích cực với HLV Park trong công tác chuyên môn ở tuyển Việt Nam.

Theo thoả thuận giữa các bên, HLV Park Choong-kyun sẽ làm việc ở đội tuyển Việt Nam từ hôm nay 12/8 đến 22/10. Trong thời gian này, ông được hưởng chế độ theo tiêu chuẩn của Tổng cục Thể dục thể thao và VFF. Cựu tuyển thủ Hàn Quốc cho biết sẽ cố gắng hết sức để giúp tuyển Việt Nam có được kết quả tốt nhất tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Empty

"Lần này, tôi không biết là tôi có thể giúp nhiều được cho đội bóng hay không. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực hết sức cùng với những kinh nghiệm đúc kết của bản thân để đội tuyển Việt Nam có được kết quả tốt nhất", HLV Park Choong-kyun chia sẻ thêm.

Về cơ hội của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV của Hà Nội nhận định: "Ở vòng loại cuối cùng này, chúng ta sẽ đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục nên những trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu chúng ta tập trung phân tích và có sự chuẩn bị thật tốt, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trước các đối thủ".

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9. Sau đó 5 ngày, đội quân của HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình.

Theo ngoisao.net

largeer