Hình ảnh chuyến bay quốc tế đầu tiên chở 160 du khách vừa hạ cánh Đà Nẵng

Thứ hai, 28/03/2022, 08:46 AM

Chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Singapore chở theo hơn 160 hành khách đáp xuống sân bay Đà Nẵng trưa 27/3.

Ngày 27/3, Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19.

Theo đó, gần trưa cùng ngày, chuyến bay từ Singapore do hãng hàng không Singapore Airlines thực hiện chở theo gần 160 hành khách đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Đường bay này từ hôm nay sẽ khai thác 7/7 ngày trong tuần.

img-bgt-2021-may-bay-singapre-da-nang-1648362528-width1280height720

"Vòi rồng" phun nước chào mừng máy bay từ Singapore hạ cánh xuống Đà Nẵng

Để chào đón những hành khách đầu tiên, Đà Nẵng tổ chức, sự kiện “Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế” với thông điệp “Chào mừng thế giới trở lại” tại Ga đi - Nhà ga hành khách quốc tế - CHK quốc tế Đà Nẵng.

Chương trình do Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) chủ trì, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV), hãng hàng không Singapore Airlines phối hợp tổ chức.

Các hành khách vừa xuống sân bay tỏ ra bất ngờ và xúc động với màn tiếp đón đặc biệt từ Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng.

h2

Chương trình chào mừng đặc biệt cho những vị khách quốc tế đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn do Covid-19

Ông Đỗ Trọng Hậu – Phó Tổng Giám đốc AHT cho hay, ngày 27/3 được xem như dấu mốc chào đón sự trở lại của Nhà ga quốc tế - CHK quốc tế Đà Nẵng.

"Trong hai năm vừa qua, vượt qua đại dịch khó khăn, chúng tôi luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực làm việc, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng cho ngày trở lại, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách và đối tác”, ông Hậu nói.

Cũng trong ngày 27/3, Đà Nẵng đón thêm chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) do hãng hàng không Thái Vietjet thực hiện với khoảng 150 hành khách. Đường bay này sẽ khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường.

h3

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng được chào đón nồng nhiệt

Theo lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, sự kiện mở lại đường bay quốc tế ngày hôm nay sẽ được tiếp nối với những chuyến bay quốc tế mới. Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay mà chúng ta đã khai thác trong năm 2019.

"Trong tháng 6/2022, Đà Nẵng nỗ lực tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển Đường bay Châu Á 2022, sự kiện hàng không uy tín nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, để thu hút đại diện các cảng hàng không và các hãng bay đến kết nối với thành phố", lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng cho hay.

h4

Việc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19

UBND TP.Đà Nẵng cũng cam kết sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để khôi phục hoạt động du lịch, hàng không trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

h5

Du khách thể hiện niềm vui khi đến Đà Nẵng, được thành phố tổ chức đón tiếp bài bản

Được biết, hiện nay đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng.Sau 2 chuyến bay quốc tế vào ngày 27/3, sẽ có hàng loạt chuyến bay quốc tế từ Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Đặc biệt có đường bay mới kết nối Đà Nẵng với New Dehli (Ấn Độ) do Hãng Vietjet Air khai thác từ tháng 9/2022 để mở ra thị trường quốc tế mới cho du lịch Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, năm 2022, thành phố kỳ vọng khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid-19 với 31 đường bay quốc tế, đặc biệt làm việc chặt chẽ với Qatar Airways để đưa đường bay Doha (Qatar) - Đà Nẵng quay lại hoạt động, một đường bay quan trọng để kết nối Đà Nẵng với các thị trường Trung Đông và châu Âu.

Vĩnh Nhân

Theo baogiaothong.vn

largeer