hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Nhà mốt Pháp sẽ tăng giá các sản phẩm của hãng tại thị trường Mỹ từ ngày 1/5 để đối phó với thuế quan mới.
Thương hiệu xa xỉ Pháp Hermès đưa ra thông báo ngày 17/4 (giờ Pháp) sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm bán tại Mỹ từ ngày 1/5, nhằm bù đắp chi phí phát sinh từ chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Theo Etoday, Hermès không công bố mức tăng giá cụ thể, nhưng cho biết sẽ điều chỉnh giá tại Mỹ cao hơn mức tăng thông thường 6-7% mỗi năm. Giám đốc tài chính Eric du Halgouet cho hay, mức giá cuối cùng vẫn đang được tính toán và hoàn thiện. Đợt tăng giá này chỉ áp dụng tại Mỹ để bù đắp chi phí thuế quan, trong khi các thị trường khác không bị ảnh hưởng.
Ông Eric du Halgouet nhận định, hành vi tiêu dùng tại Mỹ trong tháng 4 chưa có dấu hiệu thay đổi rõ rệt, với doanh số vẫn tăng trưởng hai con số. Tuy nhiên, Hermès tỏ ra thận trọng với thị trường này do những bất ổn địa chính trị và các cuộc thảo luận hiện tại.
Các nhà phân tích dự đoán, ngành hàng xa xỉ ít chịu ảnh hưởng từ thuế quan hơn so với các nhà bán lẻ khác, vì có thể chuyển chi phí nhập khẩu tăng thêm sang người tiêu dùng. Dù vậy, nếu kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại hoặc lo ngại suy thoái khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các thương hiệu xa xỉ sẽ đối mặt với thách thức lớn.
Hermès duy trì tăng trưởng ổn định nhờ tập trung vào phân khúc khách hàng siêu giàu, ít chịu ảnh hưởng bởi biến động kinh tế. Chiến lược sản xuất giới hạn và danh sách chờ dài cho các sản phẩm như túi Birkin và Kelly giúp thương hiệu giữ vững sức hút.
Hermès có mức tăng trưởng vượt bậc đầy ấn tượng tại Mỹ. Thị trường Mỹ là một trong những động lực tăng trưởng chính của Hermès, chiếm khoảng 20-25% tổng doanh thu toàn cầu. Một số số liệu nổi bật, vào 2021: Doanh thu tại Mỹ tăng 57% so với 2020, đạt mức tăng 24% so với 2019 (trước đại dịch). Doanh số bán lẻ tăng mạnh nhờ nhu cầu cao đối với túi xách Birkin, Kelly và các sản phẩm da.
Đến 2022, doanh thu khu vực châu Mỹ (chủ yếu là Mỹ) đạt hơn 2,1 tỷ USD, tăng 46% so với 2021, bất chấp các hạn chế y tế ở một số thành phố. Sang 2023, doanh thu khu vực châu Mỹ tiếp tục tăng 21%, đặc biệt trong nửa cuối năm, nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Topanga (Los Angeles), Naples và Aspen.
Quý 1 năm nay 2025, doanh thu tại Mỹ ghi nhận con số ấn tượng tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, dù bị ảnh hưởng bởi cháy rừng ở Los Angeles và bão tuyết ở Florida, khiến một số cửa hàng tạm đóng cửa.
Tại châu Á, dù Trung Quốc chững lại, các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore vẫn là động lực tăng trưởng. Trong bối cảnh ngành xa xỉ toàn cầu đối mặt với suy thoái dài nhất trong hai thập kỷ, Hermès tiếp tục là điểm sáng nhờ mô hình kinh doanh độc đáo và sự trung thành của khách hàng thượng lưu.
URL: https://vietpress.vn/hermes-cong-bo-tang-gia-san-pham-tai-my-tu-ngay-1-5-d94946.html
© vietpress.vn