HĐND TP HCM bầu tân Chủ tịch UBND

Thứ ba, 24/08/2021, 10:15 AM

Sáng nay, HĐND TP HCM khóa X sẽ bầu tân Chủ tịch UBND TP HCM thay ông Nguyễn Thành Phong đã được điều động làm Phó ban Kinh tế Trung ương.

Đây là một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố khóa X khai mạc sáng 24/8. Tại phiên khai mạc, các đại biểu đã dành một phút để tưởng niệm các bệnh nhân đã mất vì Covid-19 tại TP HCM và trong cả nước.

Ông Nguyễn Thành Phong tại Đại hội Đảng TP HCM năm 2020. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Nguyễn Thành Phong tại Đại hội Đảng TP HCM năm 2020. Ảnh: Quỳnh Trần

Trước đó, hôm 20/8 Bộ Chính trị đã quyết định cho ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Phó bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND TP HCM nhiệm kỳ 2021-2026; điều động, phân công giữ chức Phó ban Kinh tế Trung ương.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ nghe, thảo luận và thông qua một số tờ trình của UBND thành phố như: quy định mức chi xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương; huy động vốn để đầu tư chương trình cho vay hỗ trợ chính sách phát triển ngân sách TP HCM, chương trình 2 theo phương án vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ và ban hành nghị quyết quy định mức chi trả thù lao cho người đọc, nghe, xem để kiểm tra báo chí lưu chiểu, thẩm định nội dung báo chí, lưu chiểu trên địa bàn.

Ngoài ra, Thường trực HĐND TP HCM cũng trình các nội dung về chương trình làm việc, chương trình hoạt động giám sát toàn khóa và chương trình giám sát năm 2022 của HĐND khóa X; Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ báo cáo kết quả năm học 2020-2021 và công tác chuẩn bị cho năm học 2021-2022.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Lệ cho biết đến nay thành phố đã trải qua gần 90 ngày kể từ đợt dịch lần thứ tư. Trong thời gian này, địa phương đã áp dụng nhiều biện pháp giãn cách xã hội theo nhiều mức độ: tăng cường, siết chặt các biện pháp theo tinh thần của Chỉ thị 16.

Theo bà Lệ, đây là giai đoạn khó khăn chưa từng có đối với hệ thống chính trị và nhân dân TP HCM. Thành phố đã căng mình những ngày qua để chống lại sự tàn phá khủng khiếp của đại dịch Covid-19.

Cùng với công tác chống dịch, bà Lệ cho biết TP HCM đã triển khai nhiều nội dung quan trọng, khởi động, vận hành những hoạt động đầu tiên của nhiệm kỳ. Trong hôm nay, dù đang áp dụng, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, do yêu cầu cấp thiết, HĐND thành phố đã triệu tập kỳ họp chuyên đề này.

Hữu Công

Theo Vnexpress.net

largeer