Hành khách đâm đơn kiện Boeing sau vụ máy bay bung cửa trên trời

Thứ hai, 15/01/2024, 11:05 AM

Sự cố máy bay Boeing 737 Max-9 bị bung cửa trên không trung trong chuyến bay nội địa Mỹ khiến một số hành khách gặp sang chấn về thể trạng và tâm lý. Điều này dẫn tới việc có 6 người ngồi trên máy bay ngày 5/1 đâm đơn kiện nhà sản xuất Boeing.

Sau sự cố bung cửa trên máy bay, có 6 hành khách đã khởi kiện nhà sản xuất Boeing, yêu cầu bồi thường vì tổn thương thể chất và tinh thần. Những người này báo cáo họ bị chấn động não, bầm tím, khó thở, chảy máu tai và sang chấn tâm lý sau sự cố phi cơ Boeing 737 Max-9 có vết thủng lớn trên không.

"Trải nghiệm kinh hoàng này gây thiệt hại kinh tế, thể chất và tinh thần, ảnh hưởng sâu sắc đến các thân chủ của chúng tôi", luật sư Laurence phát biểu.

Vết thủng lớn trên máy bay Boeing 737 Max-9 khiến một số hành khách bị ảnh hưởng về thể trạng và tinh thần dù hạ cánh an toàn.

Vết thủng lớn trên máy bay Boeing 737 Max-9 khiến một số hành khách bị ảnh hưởng về thể trạng và tinh thần dù hạ cánh an toàn.

Cùng với đó, các hành khách tố rằng nhiều mặt nạ dưỡng khí trên máy bay không có hiệu quả. Đặc biệt, luật sự nhận định việc giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun thừa nhận sai lầm trong sự cố ngày 9/1 sẽ trở thành động lực cho vụ kiện tập thể này.

Trước đó, Alaska Airlines thông báo bồi thường cho mỗi hành khách trên chuyến bay 1282 bị bung cửa thoát hiểm trên không với số tiền 1.500 USD. Tuy nhiên, các hành khách trên máy bay vẫn chưa hoàn toàn đồng ý với động thái này.

Alaska Airlines cho biết đã có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với Giám đốc điều hành và đội ngũ lãnh đạo của Boeing nhằm thảo luận về kế hoạch cải tiến chất lượng, đảm bảo cung cấp máy bay chất lượng cao nhất khỏi dây chuyền sản xuất. Theo Reuters, hàng hàng không cũng sẽ bắt đầu "mổ xẻ" độc lập 20 máy bay của hãng nhằm nắm rõ thêm các kẽ hở trong khâu sản xuất.

Cùng với đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ yêu cầu thêm dữ liệu từ Boeing trước khi phê duyệt các cuộc kiểm tra và hướng dẫn bảo trì giúp Boeing 737 Max-9 trở lại hoạt động một cách an toàn.

Cho đến nay, FAA vẫn gia hạn lệnh cấm bay vô thời hạn đối với các máy bay Boeing 737 Max-9 để kiểm soát chất lượng sản phẩm, thắt chặt giám sát chính Boeing sau khi một phần cửa trong cabin bị rơi khỏi khi đang ở không trung.

Theo tienphong.vn

largeer