Hãng ô tô Ford sẽ thu hồi 1,5 triệu sản phẩm vì lỗi hệ thống nhiên liệu

Thứ sáu, 26/10/2018, 11:28 AM

Đại diện của nhà sản xuất ô tô hàng đầu Mỹ, Ford mới đây đã thừa nhận hãng này sẽ thu hồi 1,5 triệu dòng xe Focus ở khu vực Bắc Mỹ vì lỗi hệ thống nhiên liệu.

Việc thu hồi bao gồm những chiếc xe động cơ bốn xi-lanh 2 lít, sản xuất từ năm 2012 đến năm 2018. Những chiếc xe này gặp vấn đề ở hệ thống nhiên liệu khiến động cơ có thể bất chợt ngừng hoạt động trong khi xe đang vận hành. Chuyên gia kỹ thuật của Ford cho biết, một chiếc van trong hệ thống nhiên liệu có thể đã dính vào vị trí mở, gây ra quá nhiều chân không, khiến máy tính điều khiển động cơ không kiểm soát được tình trạng của ô tô. Tình trạng quá nhiều chân không đồng thời khiến cho bình xăng bị biến dạng và kéo theo một số lỗi kỹ thuật khác.

Hãng ô tô Ford sẽ thu hồi 1,5 triệu sản phẩm vì lỗi hệ thống nhiên liệu

Hãng ô tô Ford sẽ thu hồi 1,5 triệu sản phẩm vì lỗi hệ thống nhiên liệu

Quyết định thu hồi của Ford được đưa ra sau khi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia của chính phủ Mỹ (NHTSA) công bố những khiếu nại của khách hàng đối với Ford. Trong số 1,5 triệu ô tô bị thu hồi thì có tới 1,3 triệu chiếc ở Mỹ.

Để xử lý sự cố này, Ford sẽ cài đặt lại hệ thống máy tính của những sản phẩm lỗi bằng phần mềm mới. Hãng cũng sẽ kiểm tra van, hộp chứa cacbon, bình xăng và thay thế những bộ phận này nếu thấy cần thiết. Đại diện của Ford khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp khách hàng nào bị tai nạn hoặc chấn thương vì sự cố này. Theo kế hoạch, việc thu hồi sản phẩm lỗi sẽ được bắt đầu vào ngày 10/12/2018.

Thế Anh

Theo NTD

largeer