Hai cơ cở kinh doanh giả mạo nhãn hiệu Honda, Yamaha
Thứ ba, 12/11/2024 10:41 (GMT+7)
Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT Phú Yên đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh đang bày bán phụ tùng xe máy các loại Honda và Yamaha có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ của Công ty Honda Motor Co.,Ltd và Công ty Yamaha Motor Co.,Ltd.
Qua đơn yêu cầu xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh, ngày 30/10/2024, qua thẩm tra, xác minh, thu thập thông tin, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Cục QLTT Phú Yên phối hợp với Công an TX. Đông Hòa tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở kinh doanh Hiệu buôn Bích Tuyền (KP. Thạch Chẩm, P. Hòa Xuân Tây, TX. Đông Hòa) và Hiệu buôn Nhung Thạch (KP.2, P. Hòa Vinh, TX. Đông Hòa)
Tại Hiệu buôn Bích Tuyền, lực lượng QLTT phát hiện cơ sở đang tàng trữ và bày bán 244 sản phẩm phụ tùng xe máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Tại Hiệu buôn Nhung Thạch, lực lượng QLTT phát hiện cơ sở đang bày bán 81 sản phẩm hàng hóa là phụ tùng xe máy (gồm 7 mục hàng Honda và Yamaha) có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trên của Hiệu buôn Bích Tuyền và Hiệu buôn Nhung Thạch để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt 24.000.000 đồng đối với 02 cửa hàng tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh vừa ký ban hành Kế hoạch số 13/KH-TCQLTT ngày 22 tháng 10 năm 2024 về việc triển khai thực hiện cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2024; dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.