HAGL bứt phá trong cuộc đua vô địch

Thứ năm, 29/04/2021, 09:46 AM

Đội bóng của HLV Kiatisuk Senamuang đánh bại Đông Á Thanh Hóa 2-1, qua đó bứt lên trong cuộc đua vô địch ở LS V-League 2021. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của HAGL mùa giải năm nay.

179064021-5764453036899900-8967169262776971275-n-2059

Trước trận đấu chiều qua giữa đôi bên, Thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo đóng cửa sân Thanh Hóa với các CĐV để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Những người đã mua vé sẽ được hoàn trả lại tiền.

Thiếu sự cổ vũ của người hâm mộ tỉnh nhà, Đông Á Thanh Hóa vẫn nhập cuộc khá tốt trước HAGL. HLV Petrovic đã cho Thanh Hóa chủ động chơi chậm, tập trung chặt phòng ngự để ngăn chặn các mũi tấn công của HAGL. Chiến thuật này phát huy tác dụng trong hiệp 1, khi hàng tấn công HAGL gần như không tạo được cơ hội nào nguy hiểm. Thanh Hóa thậm chí là bên sở hữu những cơ hội đầu tiên, với các pha dứt điểm của Gramoz hay Jose Paolo ở các phút 25 và 35.

Đội chủ nhà cũng có quyền tiếc nuối khi pha dứt điểm cực đẹp của Doãn Ngọc Tân ở phút 54 không đưa bóng đi trúng xà ngang ở thời điểm đang bị HAGL dẫn 1-0.

Một sự khác biệt của HAGL mùa giải năm nay là khi các tiền đạo gặp khó khăn, họ có thể mở ra chiến thắng bằng những tình huống dứt điểm từ xa của hàng tiền vệ. Hôm qua, Minh Vương là người đóng vai này với cú ra chân kỹ thuật ở phút 48, khiến thủ môn Thanh Diệp dù tung người bay hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Tới phút 67, cách biệt được nhân đôi cho HAGL và người lập công là Công Phượng. Brandao thoát đi sau pha chuyền bóng của Văn Toàn, buộc Văn Lợi phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho HAGL hưởng 11m. Công Phượng đã không phạm sai lầm nào khi đánh bại Thanh Diệp nhân đôi cách biệt.

Chỉ 2 phút sau đó, Công Phượng có pha thoát xuống tâng bóng kỹ thuật đánh bại thủ môn Thanh Diệp, đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài báo lỗi việt vị. Pha quay chậm sau đó cho thấy dường như đây là quyết định không thực sự chính xác.

Trong thời gian còn lại, đội chủ nhà Thanh Hóa đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, nỗ lực của Thanh Hóa chỉ đem lại bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 90+4. Minh Vương phạm lỗi với Xuân Hùng trong vòng cấm và tới lượt Thanh Hóa được hưởng quả phạt 11m. Gramoz đã đánh bại Tuấn Linh, đem lại bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Chiến thắng 2-1 trước Đông Á Thanh Hóa giúp HAGL bứt lên trong cuộc đua vô địch với 28 điểm, hơn đội đứng thứ nhì là Viettel 5 điểm.

 CLB Hà Nội thua sốc

Ngược với phong độ ấn tượng của HAGL, CLB Hà Nội tiếp tục đà sa sút khi nhận thất bại 0-1 đầy bất ngờ trước Bình Định ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Đây cũng là trận ra mắt của HLV người Hàn Quốc Park Choong Kyun.

Dù kiểm soát bóng trong cả trận đấu, đội chủ nhà lại đánh mất sự sắc bén trên hàng công. Các pha tấn công của CLB Hà Nội rất rời rạc, không tạo được sức ép lên khung thành Bình Định. Hàng phòng ngự đội chủ nhà trong khi đó bộc lộ sự hớ hênh, tạo cơ hội cho Hendrio ghi bàn duy nhất ở ngay phút 25. Những điều chỉnh của ông Park Choong Kyun ở trận đấu hôm qua không đem lại sự thay đổi nào đáng kể.

Thất bại trước Bình Định khiến cho CLB Hà Nội vẫn chỉ được 13 điểm sau 11 vòng đấu nhưng đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Nguy cơ phải đá tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2 của Quang Hải và các đồng đội đã trở nên rất rõ ràng.

  V.P

Theo tienphong
Từ khóa:

HAGL

largeer