Hà Nội: Tạm giữ gần 400 mỹ phẩm nhập lậu tại cửa hàng Tinna Lê Make Up
Thứ tư, 11/06/2025 16:45 (GMT+7)
Lực lượng Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa phát hiện và tạm giữ gần 400 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc tại cửa hàng Tinna Lê Make Up trên phố Hàng Cá, quận Hoàn Kiếm.
Mới đây,
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Chi cục QLTT Hà Nội kiểm tra đột xuất
Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Tinna Lê Make Up tại địa chỉ số 17 phố Hàng Cá,
phường Hàng Bồ. Tại thời điểm kiểm tra, giám đốc công ty vắng mặt; bà Trần Thị
Thanh Mai, quản lý cửa hàng, làm việc với đoàn kiểm tra.
Lực lượng Quản lý thị trường TP Hà Nội tạm giữ gần 400 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc tại cửa hàng Tinna Lê Make Up trên phố Hàng Cá, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
Kết quả kiểm tra cho thấy có 383 sản phẩm mỹ phẩm gồm son
môi, phấn mắt, kem nền, phấn má… đều có xuất xứ nước ngoài nhưng không có nhãn
phụ tiếng Việt, không ghi rõ tổ chức/cá nhân chịu trách nhiệm, và đặc biệt không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tổng trị giá lô hàng
theo niêm yết ước tính gần 100 triệu đồng.
Lực lượng QLTT đã lập biên bản, niêm phong và tạm giữ toàn bộ
số hàng để tiếp tục xác minh, điều tra nguồn gốc và xử lý theo quy định pháp luật.
Đại diện QLTT TP Hà Nội cho biết sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ
đường dây phân phối lô mỹ phẩm nhập lậu này.
Chi cục QLTT Hà Nội khuyến cáo người tiêu dùng cần cảnh giác
khi mua mỹ phẩm, ưu tiên lựa chọn sản phẩm rõ nguồn gốc, có nhãn phụ tiếng Việt
và hóa đơn hợp lệ để tránh mua phải hàng lậu, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng
đến sức khỏe.
Lực lượng Quản lý thị trường tại Ninh Bình và Ninh Thuận vừa liên tiếp phát hiện, xử lý các vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến kinh doanh hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc và giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, với tổng trị giá hàng vi phạm gần 400 triệu đồng.
Ngày 11/6, Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục QLTT tỉnh Kiên Giang) cho biết, đã kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh tại xã Đông Hòa, huyện An Minh và phát hiện dấu hiệu sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với tang vật trị giá gần 80 triệu đồng.
Ngày 11/6, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang cho biết, liên tiếp trong các ngày đầu tháng 6/2025, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã phát hiện và xử lý hàng loạt vụ vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.
Nồi cơm điện tưởng đơn giản nhưng có thể khiến hóa đơn điện tăng vọt. Những mẹo nhỏ như giảm thời gian giữ ấm và nấu đúng lượng gạo giúp tiết kiệm hiệu quả.
Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng toàn cầu đang đưa sữa thực vật và các sản phẩm thay thế trở thành một trào lưu mạnh mẽ. Từ Mỹ, châu Âu đến châu Á, ngày càng nhiều người lựa chọn sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch hay sữa gạo thay vì sữa bò.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đang được lấy ý kiến rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng khung pháp lý bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, đồng thời hỗ trợ thương mại số duy trì tốc độ tăng trưởng 20% mỗi năm.
Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Tuy nhiên, không phải loại tôm nào ngoài chợ cũng đảm bảo an toàn. Các chuyên gia cảnh báo, nếu gặp 5 loại tôm dưới đây, dù giá rẻ đến mấy cũng không nên mua vì có thể tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe.
Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, đặc biệt khi các sản phẩm này mới được ghi nhãn là "thực phẩm bổ sung". Vì vậy cần có kiến thức về dinh dưỡng để chọn sữa và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ đúng cách.
Tự tin với 15 năm kinh nghiệm và chứng nhận của tổ chức ASE, một thợ máy người Mỹ tên là Yonatan đã gây chú ý trên mạng xã hội khi công khai chỉ ra 5 thương hiệu xe hơi mà người mua xe cũ nên đặc biệt cẩn trọng.
Đây không chỉ là một chiêu thức marketing lách luật, mà thực chất đang trở thành một chiến lược cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng hoặc làm loãng uy tín của thương hiệu gốc.