hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Thương hiệu Hằng Du Mục bất ngờ tăng trưởng doanh số lên 434%, lọt vào Top 5 thương hiệu có doanh số cao nhất Quý I/2025, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chất lượng và uy tín khi mua sắm trực tuyến.
Theo Báo cáo tổng quan "Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến Quý I/2025 và dự báo Quý II/2025" của Metric, tổng doanh số thương mại điện tử Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đạt 101.400 tỷ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ 2024 (phân tích số liệu trên 4 sàn bán lẻ trực tuyến Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop).
Đà phục hồi tích cực tiếp tục được duy trì nhờ yếu tố mùa vụ, đặc biệt là Tết Âm lịch đến sớm (cuối tháng 1/2025), khiến nhu cầu mua sắm Tết kích hoạt sớm. Cụ thể, tháng 1/2025 tăng trưởng 50%, tháng 2 tăng mạnh 73% do nền thấp năm trước, trong khi tháng 3 tăng nhẹ 16%, phản ánh xu hướng tiêu dùng dần ổn định hậu Tết.
Thị trường cũng đang phân hóa ngày càng rõ nét giữa các nhà bán lớn và shop nhỏ lẻ. Trong quý này, số lượng shop phát sinh đơn hàng giảm hơn 38.000 so với cùng kỳ, cho thấy làn sóng rút lui của các nhà bán nhỏ. Ngược lại, số shop có doanh số trên 50 tỷ tăng gần gấp đôi, khẳng định ưu thế của các nhà bán có năng lực vận hành vượt trội và khả năng thích ứng tốt với thị trường.
Một điểm nổi bật khác trong Quý I/2025 là sự vươn lên mạnh mẽ của các shop Mall chính hãng. Dù chỉ chiếm 3% tổng số shop, nhóm này lại đóng góp tới 26,7% tổng doanh số trên hai nền tảng dẫn đầu là Shopee và TikTok Shop, cho thấy niềm tin người tiêu dùng ngày càng hướng về các gian hàng uy tín và chất lượng đảm bảo.
Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên mua sắm tại các gian hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm và độ tin cậy của dịch vụ, cho thấy xu hướng chuyển dịch hành vi tiêu dùng, từ ưu tiên giá rẻ sang đề cao uy tín thương hiệu trong bối cảnh hàng hóa kém chất lượng ngày càng phổ biến.
Đáng chú ý, trong ngành bách hóa – thực phẩm, nằm trong Top 5 thương hiệu có doanh số cao nhất Q1/2025 là thương hiệu Hằng Du Mục đạt 58,1 tỷ đồng, tăng trưởng đến 434,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng shop có tên Hằng Du Mục - HANGKAT trên Tiktok shop có doanh số là 58,1 tỷ đồng, tăng trường 277% so với cùng kỳ, đứng thứ 3 những shop bán chạy trong ngành.
Đứng đầu là thương hiệu Ensure với doanh số với 217 tỷ đồng trong Quý I/2025 nhưng lại ghi nhận mức tăng trưởng âm 5,4%.
Ngược lại, các thương hiệu nội địa như Vinamilk có doanh số 147,8 tỷ đồng (+46%), TH True Milk đạt doanh số 63,1 tỷ đồng (+57,3%), ), thương hiệu cá nhân Hằng Du Mục đạt doanh số 58,7 tỷ đồng, tăng +434,4% so với cùng kỳ Q1/2024, xếp thứ 5 trong "bảng xếp hạng Top 5 thương hiệu có doanh số cao nhất Q1/2025". Trong đó, riêng doanh số trên tiktok shop, shop Hằng Du Mục - HANGKAT đạt 58,1 tỷ đồng, tương ứng tăng 312% so với cùng kỳ Q1/2024.
Theo dự báo của Metric, thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025 có thể đạt doanh số 116.600 tỷ đồng và sản lượng khoảng 1.112 triệu sản phẩm, với mức tăng trưởng lần lượt 15% và 17% so với quý I/2025.
Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố tích cực, bao gồm hiệu ứng kích cầu từ các chương trình khuyến mãi lớn giữa năm như lễ hội sale hè và mid-year sale cũng như xu hướng tiêu dùng trực tuyến tiếp tục được duy trì ổn định.
Ngoài ra, hành vi người tiêu dùng cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt sang mua sắm các ngành hàng thiết yếu và chăm sóc sức khỏe, cùng với sự gia tăng trong chi tiêu cho sản phẩm chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng.
URL: https://vietpress.vn/gian-hang-hang-du-muc-doanh-thu-bao-nhieu-trong-quy-1-d95052.html
© vietpress.vn