Giá vàng trong nước ‘nín thở’

Thứ ba, 13/02/2024, 10:19 AM

Sáng nay (13/2), giá vàng thế giới quay đầu giảm. Trong khi đó, giá vàng trong nước “nín thở” chờ ngày giao dịch chính thức trở lại.

Thị trường vàng trong nước vẫn đang đứng yên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Giá vàng SJC được các thương hiệu neo ở mức gần 79 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty vàng Bạc đá Quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng ở mức 76,7 triệu đồng/lượng mua vào và 78,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng miếng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 76,65 triệu đồng/lượng mua vào và 78,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng miếng SJC 76,75 triệu đồng/lượng mua vào và 78,85 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn 64,96 - 66,06 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.019 USD/ounce, giảm hơn 6 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm sáng qua.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm.

Giá vàng thế giới giảm khi chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ và những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để có thêm manh mối rõ ràng hơn về đường hướng lãi suất của ngân hàng trung ương. Vàng giao ngay đã mất đi 0,4% và tiến về gần hơn với ngưỡng tâm lý quan trọng 2.000 USD/ounce.

Vàng dự kiến sẽ có ít hành động trước ngày công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ. Mặc dù kết quả dự kiến sẽ cho thấy lạm phát giảm hơn nữa trong tháng 1, nhưng áp lực được cho là vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Fed, khiến ngân hàng trung ương có thêm động lực để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Giá vàng thế giới hiện tương đương gần 59,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 19 triệu đồng.

Theo tienphong.vn

largeer