Giá vàng trong nước lập đỉnh, nhẫn tròn tiến sát mốc 95 triệu đồng/lượng
Thứ năm, 13/03/2025 10:34 (GMT+7)
Giá vàng hôm nay (13/3) tăng mạnh, vàng miếng SJC và nhẫn tiếp tục tăng và tiến sát mốc 95 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Ghi nhận sáng
nay, giá vàng nhẫn các thương hiệu được điều chỉnh tăng mạnh, tại một số cửa hàng niêm yết
chiều bán ra vượt mốc
94 triệu đồng/lượng, mức
cao nhất từ trước đến nay.
Cụ thể, giá vàng nhẫn SJC lần lượt ở 91,8 triệu đồng/lượng mua
vào và 93,4 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 800.000 đồng giá mua và 500.000 đồng chiều bán lên.
Bảo Tín Minh
Châu là doanh nghiệp niêm yết giá vàng cao nhất, với giá nhẫn
tròn trơn ở mức 93,1 triệu đồng/lượng mua vào và 94,7 triệu đồng/lượng bán ra.
Trong khi đó,
Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 92,6 triệu đồng/lượng và bán ra
ở mức 94,1 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 800.000 đồng và 700.000 đồng giá bán.
Bảo Tín Minh Châu là doanh nghiệp niêm yết giá vàng cao nhất ngày 13/3. (Ảnh chụp màn hình)
Giá vàng nhẫn
thương hiệu PNJ niêm
yết ở mức 92,3 triệu đồng/lượng và 93,9 triệu đồng/lượng. Còn Phú Quý SJC đang
thu mua vàng nhẫn ở mức 92,6 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 94,1 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó,
SJC niêm yết vàng miếng SJC bán ra 94,2 triệu đồng/lượng, mua vào với
giá 92,5 triệu đồng/lượng. Tương
tự, giá vàng miếng SJC được
DOJI niêm yết ở ngưỡng 91,8-93,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán
ra),
Trên thị
trường quốc tế, giá vàng ở 2.924 USD/ounce (theo giờ Việt Nam), tăng hơn 24 USD
so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá chưa
tính thuế, phí, kim loại quý thế giới tương đương 90,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới nhảy vọt sau "đòn" thuế mới của
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, đầu tuần, giá vàng thế giới đã bị bán
tháo mạnh, mất mốc 2.900 USD/ounce, một phần do thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc
khiến không ít nhà đầu tư phải bán vàng để bù lỗ cho danh mục cổ phiếu.
Giá vàng thế giới chứng kiến phiên giảm sâu nhất trong gần 4 tháng, khi dữ liệu lạm phát Mỹ củng cố khả năng Fed giữ lãi suất cao, trong khi đồng USD mạnh lên và bóng ma chiến tranh thương mại ám ảnh thị trường.
Thị trường trang sức vàng Trung Quốc chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong thời gian gần đây do giá vàng leo thang và thay đổi xu hướng tiêu dùng, đẩy nhiều thương hiệu vào tình thế khó khăn.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.
Không còn bị lép vế trước bánh nướng, bánh dẻo bất ngờ trở thành tâm điểm mùa trăng năm nay nhờ trào lưu cán dẹt lan rộng trên mạng xã hội, kéo theo những tranh luận trái chiều về hương vị và giá bán.