Giá vàng thế giới tăng nhẹ, kỳ vọng 1 tuần nhiều tín hiệu tích cực

Thứ hai, 01/02/2021, 09:34 AM

Giá vàng thế giới hôm nay (1/2) tăng trở lại và được dự đoán sẽ tăng trong tuần này.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.857 USD/ounce, tăng 09 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, các chuyên gia và nhà đầu tư trên Wall Street và Main Street đều mong đợi mức giá cao hơn.

Trong 16 chuyên gia, nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát về xu hướng thị trường vàng tuần tới, 9 người (tương đương 56%) dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; 4 nhà phân tích (25%) cho rằng vàng sẽ đi ngang; chỉ có 3 phiếu (19%) cho rằng giá sẽ giảm.

gia-vang-06343951

Có 906 phiếu đã thu được từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ trong cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street. Trong số đó, 560 người (khoảng 62%) nói họ lạc quan về giá vàng vào tuần tới; 186 người (21%) dự báo giá giảm; trong khi 160 phiếu (18%) đưa ra ý kiến trung lập với kim loại quý này.

Một số chuyên gia nhận định, kim loại quý cần thêm chất xúc tác để bật tăng trở lại. Chiến lược gia thị trường Michael McCarthy thuộc CMC Markets cho hay, vàng hầu như “dậm chân tại chỗ” trong lúc chờ đợi một chất xúc tác thích hợp.

Theo đó, chất xúc tác có thể là gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD hoặc hành động nới lỏng lãi suất của các ngân hàng trung ương.

Ông Peter Hug, Giám đốc phụ trách mảng giao dịch quốc tế của Kitco Metals nhấn mạnh, không có gì đi theo đường thẳng. Giá vàng đang củng cố và chờ đợi một sự kiện nào đó để thúc đẩy đà tăng giá.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,70 triệu đồng/lượng.

  NGỌC VY

Theo vtc
Từ khóa:

giá vàng

largeer